UNESCO xem xét công nhận các di sản thế giới mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/7/2010 | 7:43:22 AM

Dự kiến, trong số các đề cử được xem xét lần này có hồ sơ Hoàng thành Thăng Long của Việt Nam.

Hoàng thành Thăng Long được đề cử di sản thế giới.
Hoàng thành Thăng Long được đề cử di sản thế giới.

Ngày 25/7, Ủy ban Di sản Thế giới thuộc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của LHQ (UNESCO) đã bắt đầu kỳ họp lần thứ 34 tại Brasilia (thủ đô Brazil), với nội dung chính là xem xét hơn 30 đề cử mới để công nhận là di sản thế giới.

Phát biểu khai mạc, Tổng Giám đốc UNESCO, bà Irina Bokova cho biết, nhiệm vụ của Ủy ban là đưa các di sản thế giới trở thành biểu tượng của đối thoại, hòa bình và hòa giải; đồng thời cần đạt được một cam kết trên cơ sở tính tới lợi ích hợp pháp của các bên có liên quan.

Ngoài ra, tại kỳ hợp này, Ủy ban cũng sẽ thảo luận về những di sản thế giới hiện đang bị đe dọa bởi sự biến đổi khí hậu toàn cầu, tình trạng đô thị hóa ngày càng gia tăng và sự phát triển không bền vững.

(Theo VOV)

Các tin khác

Từ ngày 15-8, Thông tư số 04/2010/TT-BVHTTDL của Bộ VH-TT&DL về việc kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể và lập hồ sơ khoa học di sản văn hóa phi vật thể để đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia sẽ có hiệu lực thi hành.

Vòng chung khảo khu vực miền Bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2010 vừa kết thúc tại Nhà văn hóa Học sinh - Sinh viên (37 Trần Bình Trọng, HN). BGK cuộc thi đã công bố danh sách 22 người đẹp lọt vào vòng Chung kết Toàn quốc sẽ diễn ra tại Tuần Châu, Quảng Ninh vào trung tuần tháng 8 tới.

Cảnh trong phim

10 bộ phim tiêu biểu của Việt Nam qua các thời kỳ và 14 tác phẩm điện ảnh nước ngoài về Việt Nam đã và đang được trình chiếu liên tục tại rạp Hà Nội Cinematheque, 22A Hai Bà Trưng, Hà Nội.

YBĐT - Ông Địch Ngọc Thường có thể thổi được rất nhiều bài sáo Mông của nghệ sĩ Kim Vĩnh như bài: Đêm trăng trên bản Mèo, Chị Mai xuống chợ, Nắng rẻo cao… Song đối với ông tác phẩm: Đêm trăng trên bản Mèo của Kim Vĩnh đã có sự lôi cuốn, bởi giai điệu và tính nhân văn trong nó. Với tác phẩm này, ông Thường đã giành huy chương vàng tại liên hoan nghệ thuật quần chúng tỉnh Yên Bái năm 2010 và nhiều phần thưởng có giá trị khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục