Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam 2010

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/8/2010 | 2:20:20 PM

Tối 1-8, tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Vân Hồ, Hà Nội, Triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam đã khai mạc. Đến dự có Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Lê Tiến Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Tưởng cùng hàng trăm nhà nhiếp ảnh Việt Nam và quốc tế.

Triển lãm trưng bày các tác phẩm chọn lọc tham gia cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế nội dung ảnh đen trắng và cuộc thi ảnh trẻ gồm hai lứa tuổi dưới 16 và từ 16 – 21. Có 658 tác phẩm của 42 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự cuộc thi.

Ban tổ chức cũng đã trao giải cho các tác giả, trong đó Việt Nam giành được ba giải lớn: HCV bộ ảnh đen trắng, Cúp Thế giới lứa tuổi dưới 16, HCV lứa tuổi từ 16-21 và ba giải cá nhân khác.

Đây là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, và chào mừng Đại hội Liên đoàn Nhiếp ảnh quốc tế lần thứ 30 tổ chức tại Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai chủ nhà cho sự kiện này.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Ngài chủ tịch FIAP nhận xét: “Đây là cơ hội tốt cho các nhà nhiếp ảnh trên khắp thế giới gặp gỡ và giao lưu, và cũng là cơ hội để các tay máy chủ nhà giới thiệu những vẻ đẹp của đất nước mình”. 

Triển lãm kéo dài từ ngày 1 đến 8-8.
 
(Theo NDĐT)

Các tin khác
Phát lộ Hoàng thành Thăng Long.

Kỳ họp lần thứ 34 Ủy ban di sản thế giới của UNESCO họp tại Brasilia, thủ đô của Brasil, đã thông qua Nghị quyết công nhận khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long-Hà Nội là Di sản văn hóa thế giới.

Các thí sinh vào vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 khu vực phía Nam.

Không hẹn mà gặp, vòng chung kết hai cuộc thi hoa hậu (HH) diễn ra trong tháng 8 và chỉ cách nhau mấy ngày: HH Thế giới người Việt (HHTGNV, từ ngày 10 đến 21-8) và Hoa hậu Việt Nam (HHVN, từ ngày 3 đến 15-8). Khác với năm 2009 chỉ có cuộc thi quý bà, sự chạy đua cùng lúc của hai cuộc thi “quý cô” trong năm nay hứa hẹn nhiều sôi động, nhưng cũng gây không ít băn khoăn.

YBĐT-Bà con khu phố 3, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên gọi anh là Hưng “đồ cổ” vì niềm đam mê với đồ cổ và sự sưu tầm những nhạc cụ, trang phục, y phục của đồng bào các dân tộc bản địa.

Cùng với 6 giải thưởng quốc tế về piano giành được tại Sydney (Australia) đầu tháng 7, những thành tích xuất sắc các sinh viên Việt Nam lần này càng khẳng định chất lượng đào tạo âm nhạc Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục