Việt Nam giành 5 HCV cuộc thi piano quốc tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/7/2010 | 7:50:25 AM

Cùng với 6 giải thưởng quốc tế về piano giành được tại Sydney (Australia) đầu tháng 7, những thành tích xuất sắc các sinh viên Việt Nam lần này càng khẳng định chất lượng đào tạo âm nhạc Việt Nam.

Nối tiếp hàng loạt giải thưởng cao trong các cuộc thi âm nhạc quốc tế gần đây, Đoàn sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vừa trở về từ cuộc thi Asia International Piano Academy Festival and Competition tại Cheonan Hàn Quốc từ ngày 20 -23/7 tiếp tục mang về những thành tích rực rỡ: 5 HCV và 1 HCB.

Cuộc thi có 46 thí sinh đến từ 6 quốc gia tham dự gồm: nước chủ nhà Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Ban giám khảo gồm 7 thành viên là các Giáo sư piano nổi tiếng trong đó có Giáo sư Chang Hae  Won, Chủ tịch Hiệp hội Piano Hàn Quốc, Giáo sư Fumiko Eguchi, Chủ tịch Học viện nghệ thuật Piano và thành viên Hiệp hội quốc gia các Giáo sư piano Nhật Bản. GS - TS Trần Thu Hà của Việt Nam được mời tham gia Ban giám khảo.

Đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi lần này do Tiến sỹ Tạ Quang Đông dẫn đầu cùng với các giảng viên Bùi Công Duy, Nguyễn Trinh Hương.

Các sinh viên trong đoàn hiện đang theo học hệ trung cấp 11 năm, trung học 9 năm và đại học 4 năm tại Khoa Piano Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đoàn Việt Nam nhận được nhiều lời khen ngợi và đánh giá cao từ hội đồng giám khảo về trình độ đồng đều, kỹ thuật diễn tấu cao và sự tự tin qua các vòng thi của các thí sinh.

Học viện hiện đang tích cực chuẩn bị cho cuộc thi piano quốc tế sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam trong tháng 9 năm nay.

Danh sách các sinh viên đoạt giải:

1. Hoàng Phạm Trà Mi (Trung cấp 5 hệ 9 năm; Giảng viên - Tiến sỹ: Tạ Quang Đông). HCV

2. Đặng Thị Bích Thuỷ (Đại học 2; Giảng viên - Thạc sỹ: Trần Thục Anh) HCV

3. Dương Hồng Thạch (Trung cấp 3 hệ 11 năm; Giảng viên – Tiến sỹ Nguyễn Huy Phương) HCV

4. Nguyễn Hà Uyên (Trung cấp 1 hệ 9 năm; Giảng viên – Tiến sỹ Nguyễn Huy Phương) HCV

5. Nguyễn Thế Vinh (Trung cấp 1 hệ 9 năm; Giảng viên – Thạc sỹ Nguyễn Trinh Hương) HCV

6. Đinh Hồng Trang (Trung cấp 2 hệ 11 năm; Giảng viên – Tiến sỹ Nguyễn Huy Phương) HCB.

(Theo VOV)

Các tin khác

YBĐT - Sau nhiều năm chiến đấu và vẽ về những chiến sỹ, những người mẹ, người chị ở chiến trường đồng bằng sông Cửu Long, hoạ sỹ Trần Quang Bộ đã có hàng trăm bức ký hoạ về con người và vùng đất mà ông đã đi qua. Những ký hoạ: “Qua cầu khỉ”, “Trong rừng dừa”, “Đại đội nữ pháo thủ cối 82 Bến Tre”, “Về vùng ven”…đã trở thành tư liệu quý giúp hoạ sĩ dựng thành tranh nghệ thuật sau này, được Bảo tàng mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh mua làm tư liệu về chiến tranh.

Sáng ngày 28/7, Lễ khai mạc "Tuần lễ văn hóa dân tộc hướng tới Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội" đã chính thức diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long trong không khí trang nghiêm và long trọng.

Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ 3 sẽ được tổ chức tại Hà Nội.

Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ 3 sẽ diễn ra từ ngày 6-11/8 tại Thủ đô Hà Nội, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn và Liên đoàn Xiếc Việt Nam phối hợp tổ chức.

Hình rồng và hoa văn trang trí trên bậc thang ở một di tích của Hoàng thành Thăng Long.

Đã có 39 di sản được đề cử đến từ 33 quốc gia, trong đó có Hoàng thành Thăng Long của Việt Nam, sẽ được Tổ chức Văn hóa khoa học và giáo dục của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) xem xét để công nhận di sản văn hóa thế giới trong kỳ họp của ủy ban đang được tiến hành tại Brasilia, thủ đô Brazil từ ngày 25-7 đến 3-8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục