10 quốc gia tham dự thi piano quốc tế tại Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/8/2010 | 7:52:16 AM

Chiều 30-8, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cùng Trung tâm Hỗ trợ và phát triển tài năng đã thông báo về cuộc thi piano quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 5 đến 13-9.

Đây là sự kiện âm nhạc để mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và 200 năm ngày sinh của nhà soạn nhạc người Ba Lan Frederik Chopin (1810-2010). Cuộc thi cũng là cơ hội để tài năng âm nhạc trẻ của Việt Nam phát triển hơn và quảng bá âm nhạc cổ điển đến công chúng.

Hiện có 63 thí sinh đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc), Canada và Nga, chia làm 3 bảng A (10-13 tuổi), B (14-17 tuổi), C (18-25 tuổi) tham gia dự thi. Hội đồng giám khảo gồm 7 thành viên là các giáo sư và chuyên gia piano đến từ nhiều nước trên thế giới, trong đó NSND Đặng Thái Sơn sẽ là Chủ tịch danh dự và Giám đốc nghệ thuật.

Các buổi thi diễn ra liên tục tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Nhà hát Lớn Hà Nội, mở cửa miễn phí cho công chúng yêu nhạc.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Một tác phẩm trong bộ ảnh “Tướng Huy lịch lãm” của Việt Văn.

Nhiếp ảnh gia Việt Văn là tác giả Việt Nam duy nhất đoạt 7 giải thưởng Bằng danh dự- (Honorable Mention Award) trong cuộc thi “Giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế “ (International Photography Awards) năm 2010.

Chung kết cuộc thi Hoa hậu siêu quốc gia 2010 được tổ chức hôm 29- 8, tại Ba Lan vừa qua đã chính thức hạ màn với chiến thắng thuộc về cô Karina Pinilla Corro, 25 tuổi người Panama.

Sáng nay, 30-8, lễ trao giải Emmy Award lần thứ 62 năm 2010 đã diễn ra tại nhà hát Konica, Los Angeles, Mỹ. Emmy vẫn luôn được xem là giải Oscar của thể loại truyền hình, do Viện Hàn lâm Quốc gia về Khoa học và Nghệ thuật truyền hình Mỹ tổ chức hàng năm.

Toàn bộ rồng Thăng Long hoàn thiện ra mắt. (Ảnh nét tinh xảo của rồng Thăng Long)

Ngày 29/8, toàn bộ 1.000 sản phẩm rồng Thăng Long hoàn thiện đã ra mắt. Hàng chục người thích thú chiêm ngưỡng sản phẩm mỹ nghệ tinh xảo và độc đáo mang đậm yếu tố văn hóa, lịch sử dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục