Tối 13-9, trao giải Cuộc thi Piano quốc tế Việt Nam lần I: Nước chủ nhà không có giải nhất

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/9/2010 | 2:42:30 PM

Tối nay, 13-9, gala trao giải và biểu diễn của các thí sinh đoạt giải cuộc thi Piano Quốc tế lần thứ nhất do Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển tài năng đồng tổ chức từ ngày 4 đến 13-9, sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Rất tiếc, theo công bố vừa đăng tải trên trang thông tin điện tử của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam thì các thí sinh của nước chủ nhà Việt Nam đã không giành được giải nhất nào.

Theo đó, giải nhất tại bảng A dành cho các thí sinh từ 10-13 tuổi, thuộc về thí sinh Kiroki Yukine của Nhật Bản; giải nhất bảng C dành cho thí sinh từ 18 - 25 tuổi đã thuộc về thí sinh Kim Kyung Hoon của Hàn Quốc. Bảng B dành cho lứa tuổi từ 14 – 17 đã không có giải nhất mà chỉ có 3 giải nhì đồng hạng.

Đoàn Việt Nam năm nay mặc dù được đánh giá là áp đảo về số lượng và hội tụ nhiều gương mặt triển vọng  nhưng không có ai giành được giải nhất mà phần lớn đứng ở vị trí thứ 2-3. Cụ thể, bảng A, Đỗ Hoàng Linh Chi - giải nhì; thí sinh Bùi Vũ Nguyệt Minh - TP Hồ Chí Minh, được trao tặng học bổng Đặng Thái Sơn trị giá 1.000 USD. Hội Nhạc sỹ Việt Nam cũng trao giải thưởng Thí sinh triển vọng nhất bảng A cho em Bùi Khánh Linh. Tại bảng B (không có giải nhất, thí sinh Trần Viết Bảo, Lưu Đức Anh của Việt Nam và Montesclaros Ma Regina của Philippines đoạt giải nhì. Thí sinh Trần Viết Bảo còn giành được giải “Thí sinh biểu diễn thể loại Nocture (dạ khúc) hay nhất” do Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao tặng. Cũng tại bảng B, thí sinh Nguyễn Lê Bình Anh giành giải ba và được tặng học bổng Đặng Thái Sơn. Ở bảng C, thí sinh Lưu Hồng Quang của Việt Nam chỉ giành được giải ba cùng học bổng Đặng Thái Sơn.

Cuộc thi Piano Quốc tế lần thứ nhất là một trong những hoạt động hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và kỷ niệm 200 năm ngày sinh của nhạc sĩ vĩ đại người Ba Lan Frederic Chopin. Cuộc thi đã 63 thí sinh đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Lady Gaga nhận giải tại lễ trao giải Video Music.

Ca sĩ lập dị Lady Gaga là "nữ hoàng" của đêm trao giải MTV Video Music Awards 2010 vừa được tổ chức vào tối chủ nhật (12-9, giờ địa phương), tại nhà hát Nokia Theater (Los Angeles, Mỹ) khi giành được 8 giải thưởng, trong đó có giải video của năm và video của nữ ca sĩ xuất sắc nhất.

Cheng Yijia (Trung Quốc) - người vừa đăng quang Siêu mẫu châu Á.

Cô gái 16 tuổi đang là học sinh cấp 3 tại Hà Nội có tên trong danh sách 10 gương mặt dẫn đầu Asian Supermodel diễn ra tối 2/9 tại Quế Lâm, Trung Quốc. Đại diện nước chủ nhà là người chiến thắng cuộc thi này.

Duyên thầm. (Ảnh: Việt Thắng)

YBĐT - Hát khắp coọi là hai điệu hát giao duyên đã có từ xa xưa của người Tày vùng sông Chảy ở Yên Bình, Lục Yên (Yên Bái). Cùng một lời bài hát người hát có thể lên giọng hát khắp coọi tùy theo khẩu khiếu từng người hoặc từng vùng. >>> Về Xuân Lai say câu hát coọi

Mới đây, các nhà bảo tồn tự nhiên người Anh đã phát hiện ra tranh vẽ trên tường 2.000 năm tuổi với vẻ đẹp tuyệt vời phản ánh nền văn minh Hellenistic.

Petra là một khu vực khảo cổ học ở phía Tây Nam Jordan. Khu vực này được công nhận là di sản thế giới của UNESCO năm 1985 và được mô tả là "một trong những tài sản văn hoá quý giá nhất của nhân loại” với rất nhiều bức tượng được tạc trên vách đá.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục