Đến Nghĩa Sơn say cùng điệu Tơm của người Khơ Mú

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/9/2010 | 8:55:08 AM

YBĐT - Tơm có thể hát một người hoặc hát đối, hát tập thể. Tơm có giai điệu khi du dương, êm ái, tình tứ; lúc lại rộn ràng, nhộn nhịp. Lời hát Tơm cũng mộc mạc ý nhị như chính con người Khơ Mú chân chất. Vạn vật thiên nhiên là chủ thể trong những lời hát Tơm để sâu lắng trong đó là sự ý nhị, lòng cao thượng, đầy bao dung của con người.

Thanh Ba

Các tin khác
Một cảnh phim hoạt hình

Bộ phim hoạt hình theo công nghệ 3D của Việt Nam về Lý Công Uẩn tựa đề "Người con của rồng" do hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam thực hiện đã hoàn thành.

Tối nay, 13-9, gala trao giải và biểu diễn của các thí sinh đoạt giải cuộc thi Piano Quốc tế lần thứ nhất do Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển tài năng đồng tổ chức từ ngày 4 đến 13-9, sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Rất tiếc, theo công bố vừa đăng tải trên trang thông tin điện tử của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam thì các thí sinh của nước chủ nhà Việt Nam đã không giành được giải nhất nào.

Lady Gaga nhận giải tại lễ trao giải Video Music.

Ca sĩ lập dị Lady Gaga là "nữ hoàng" của đêm trao giải MTV Video Music Awards 2010 vừa được tổ chức vào tối chủ nhật (12-9, giờ địa phương), tại nhà hát Nokia Theater (Los Angeles, Mỹ) khi giành được 8 giải thưởng, trong đó có giải video của năm và video của nữ ca sĩ xuất sắc nhất.

Cheng Yijia (Trung Quốc) - người vừa đăng quang Siêu mẫu châu Á.

Cô gái 16 tuổi đang là học sinh cấp 3 tại Hà Nội có tên trong danh sách 10 gương mặt dẫn đầu Asian Supermodel diễn ra tối 2/9 tại Quế Lâm, Trung Quốc. Đại diện nước chủ nhà là người chiến thắng cuộc thi này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục