Trưng bày 1000 con rùa quý hiếm mừng Đại lễ

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/9/2010 | 8:05:47 AM

1000 cá thể rùa quý hiếm, 1000 đồng tiền cổ và 1000 vật dụng của nhà nông đã qua sử dụng được trưng bày tại triển lãm 'Văn minh lúa nước sông Hồng' nhân Đại lễ nghìn năm Thăng Long - Hà Nội.

Rùa núi vàng có giá 140 triệu đồng/con là giống quý hiếm nhất sẽ được trưng bày tại triển lãm.
Rùa núi vàng có giá 140 triệu đồng/con là giống quý hiếm nhất sẽ được trưng bày tại triển lãm.

Nhằm giới thiệu và tôn vinh các giá trị văn hoá của nền văn minh lúa nước đến với người dân đồng thời kêu gọi việc bảo vệ động vật hoang dã đến với người dân, cuộc triển lãm trưng bày hàng nghìn vật dụng đã qua sử dụng sẽ chính thức khai mạc vào dịp Đại lễ nghìn năm Thăng Long tại vườn sinh thái Đầm Bông, khu đô thị mới Định Công, quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Triển lãm đặc biệt với sự xuất hiện của 1000 con rùa quý hiếm như rùa núi vàng, rùa núi viền, rùa đất lớn, rùa sen vàng, rùa sen đen… Trong đó riêng loài rùa núi vàng có giá trị tới 140 triệu đồng/con. Nhiều loài rùa có tuổi đời cao tới trên 80 năm, trọng lượng có con lên tới 30kg, đặc biệt du khách tới tham quan có thể thoải mái đứng giẫm lên được.

Nhân dịp này, nhà tổ chức - tập đoàn KAT còn trưng bày 1000 đồng tiền giấy và kim loại được sưu tầm từ các thời Lê Sơ, Lý, Trần, Nguyễn… cho đến những năm trước đổi mới 1986. Ngoài ra, các vật dụng của nhà nông như guồng nước, cày, cối giã gạo, hái... của các dân tộc Việt Nam cũng được cho ra mắt người xem.

Thời gian diễn ra triển lãm từ 26/9 đến 15/10, mở cửa tự do.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Đoan Môn - Hoàng thành Thăng Long.

Tổng Giám đốc UNESCO sẽ tới Hà Nội vào ngày 1/10 để dự kỷ niệm Đại lễ ngàn năm và sẽ trao giấy chứng nhận ghi danh Hoàng Thành Thăng Long vào danh sách các khu di

Thiếu nữ Thái biểu diễn các điệu xòe tại Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò - 2008.

YBĐT - Đến nay, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái đã có hàng chục đội xoè ở các thôn bản có thể xoè được 6 điệu xoè cổ. Các lớp học xoè cũng thu hút đông đảo nhiều người trẻ tham gia.

Chiều 16/9, lễ hội “Làng nghề, phố nghề Thăng Long - Hà Nội" đã chính thức mở cửa đón khách tại công viên Bách Thảo (Hà Nội). Với các hoạt động phong phú, đa dạng như: triển lãm, hội thi sản phẩm thủ công, lễ dâng hương vinh danh các vị tổ nghề vùng đất Thăng Long-Hà Nội, hội chợ, hội thảo, ẩm thực làng Việt…

Hình ảnh chợ Việt Nam sẽ được tái hiện tại Liên hoan Ẩm thực Hà thành.

Liên hoan Du lịch quốc tế Thăng Long - Hà Nội và Liên hoan Ẩm thực Hà thành được coi là điểm nhấn quan trọng trong Năm Du lịch quốc gia 2010, góp phần vào không khí tưng bừng của người dân cả nước chào đón Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục