Vĩnh biệt Nghệ sĩ Nhân dân Y Moan

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/10/2010 | 9:03:25 AM

Vào lúc 15h30 chiều ngày 1/10, NSND Y Moan đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng sau một thời gian chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư dạ dày, ông hưởng dương 54 tuổi.

Vĩnh biệt NSND Y Moan.
Vĩnh biệt NSND Y Moan.

Đầu tháng 8 vừa qua, điều kỳ diệu đã giúp NSND Y Moan vượt qua bệnh tật để tổ chức đêm nhạc cuối cùng của đời ông. Trong đêm nhạc, mặc dù đang rất đau đớn với căn bệnh ung thư, nhưng NSND Y Moan vẫn thể hiện hết mình gần 10 ca khúc. Cũng trong đêm diễn này, ông được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân vì những cống hiến trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của mình.

NSND Y Moan là một giọng ca vĩ đại của núi rừng Tây Nguyên. Trong suốt hơn 30 năm hoạt động trong nghề ông đã cống hiến rất nhiều sản phẩm âm nhạc bất hủ đến với người yêu nhạc nói riêng cũng như nền âm nhạc nước nhà nói chung. Sự ra đi của NSND Y Moan là nỗi thương tiếc vô hạn cho gia đình, người thân, bạn bè và những người yêu nhạc trên cả nước.

Lễ viếng Nghệ sĩ Nhân dân Y Moan bắt đầu vào sáng 2/10 tại Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên. Tang lễ diễn ra lúc 7h30 sáng 5/10.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Tổng giám đốc UNESCO Irina Bokova đánh giá cao Uỷ ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, coi đây là một trong những Uỷ ban Quốc gia năng động nhất và hoạt động có hiệu quả nhất trong số 193 Uỷ ban Quốc gia trên thế giới.

Lễ khai trương diễn ra sáng 30/9, tại Bưu điện Hà Nội, số 75 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm.

Đúng 15g chiều 28-9, toàn bộ các chương trình, tiết mục nằm trong kịch bản khai mạc 10 ngày Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội đã được TP. Hà Nội tổng duyệt trên sân khấu chính tại vườn hoa Lý Thái Tổ.

Phiên bản do nghệ nhân Trần Độ, làng gốm Bát Tràng sáng tạo trong 6 tháng, có kích thước 3,3m x 2,6m x 1,36m, nặng gần 4 tấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục