Chương trình nghệ thuật của tỉnh Yên Bái

Niềm tự hào hướng về Đại lễ

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/10/2010 | 9:01:31 AM

YBĐT - Tham gia chương trình biểu diễn nghệ thuật Đại lễ nghìn năm Thăng Long – Hà Nội với chủ đề : “Bài ca trên núi”, đoàn nghệ thuật tỉnh Yên Bái có 27 diễn viên đến từ Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh, Đoàn Nghệ thuật tỉnh, Trung tâm Văn hóa thông tin các huyện Văn Yên, Yên Bình và Văn Chấn.

Chương trình nghệ thuật của tỉnh Yên Bái sẽ biểu diễn 17 tiết mục, mang chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, giới thiệu về bản sắc văn hóa của các dân tộc tỉnh Yên Bái và đặc biệt là các ca khúc về Hà Nội, thủ đô ngàn năm văn hiến.

Theo kế hoạch, đoàn sẽ biểu diễn hai đêm mùng 7 và mùng 9/10 tại quận Hà Đông và huyện Mỹ Đức.

Tiết mục múa khèn Mông

Mặc dù, chỉ được tập trung trong một thời gian ngắn, gặp không ít những khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện tập luyện nhưng họ đều cố gắng để vượt qua. Trong mỗi người đều có những cảm nhận riêng về Hà Nội – linh thiêng và hòa hoa song được tham gia biểu diễn trong chương trình nghệ thuật đặc biệt này đối với họ vừa là niềm vinh dự, tự hào vừa mang một trọng trách lớn lao, mang tình yêu Hà Nội của người dân Yên Bái đến với Đại lễ nghìn năm Thăng Long – Hà Nội.

Trích đoạn Lễ hội Cầu Mưa của dân tộc Dao quần đen

Chương trình tổng duyệt của đoàn nghệ thuật tỉnh Yên Bái tham gia biểu diễn tại Đại lễ ngàn năm Thăng Long Hà Nội đã diễn ra theo đúng kịch bản. Kết cấu của chương trình vừa lôi cuốn, hấp dẫn và có tính liên kết cao. Từ âm thanh, ánh sáng đến trang phục của diễn viên cũng được chuẩn bị chu đáo. Bên cạnh đó, các diễn viên tham gia biểu diễn đều cố gắng hoàn thành tốt các tiết mục của mình, để lại những ấn tượng sâu sắc cho khán giả về Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Các diễn viên tham gia biểu diễn đều cố gắng hoàn thành tốt các tiết mục của mình

Những lời ca tiếng hát, những giai điệu mượt mà, sâu lắng về Hà Nội - Yên Bái, những điệu múa, những điệu khèn, tiếng tù và nứa sẽ vang lên trên sân khấu thủ đô thể hiện được tình cảm của người dân Yên Bái hướng về Đại lễ ngàn năm Thăng Long - Hà Nội trong những ngày tới đây.

                                                                       Mạnh Cường – Thanh Chi


Các tin khác

Tối 6/10, tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình đã diễn ra buổi tổng duyệt chương trình Đêm hội văn hóa nghệ thuật kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Màn trình diễn với sự góp mặt của 30.000 diễn viên và hệ thống ánh sáng hiện đại được lắp đặt quanh SVĐ.

Ngày mai 7.10, Liên hoan phim (LHP) Pusan lần thứ 15 năm 2010 sẽ chính thức khai mạc tại thành phố cảng Pusan xinh đẹp của Hàn Quốc.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới (HHTG) 2010 đã chính thức bắt đầu. Trong số 119 thí sinh về tranh tài tại cuộc thi này, có không ít các người đẹp từng tham dự các cuộc thi nhan sắc khác.

Đoạn tranh “Hoa văn Việt Nam trong dòng chảy lịch sử” có chiều dài 810m, tổng diện tích hơn 1.570,2m2, đã phá kỷ lục bức tranh gốm sứ lớn nhất thế giới do Trung Quốc nắm giữ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục