Ra mắt sách ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với Thủ đô Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/10/2010 | 2:08:07 PM

Cuốn sách ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến vừa ra mắt bao gồm gần 200 hình ảnh tư liệu quý liên quan đến hoạt động của Bác Hồ với Thủ đô Hà Nội và tình cảm của nhân dân Hà Nội đối với Bác Hồ, được sắp xếp theo trình tự thời gian.

Trong đó có những bức ảnh quý ít được công bố: Bác Hồ với các nhà tư sản Hà Nội tại Bắc bộ phủ (18/09/1945), Chủ tịch Hồ Chí Minh trên máy bay sang thăm Pháp tại sân bay Gia Lâm …

Cuốn sách ảnh này có sử dụng các bức ảnh tư liệu của các nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước sẽ là một nguồn tài liệu sinh động, quý giá giúp bạn đọc nghiên cứu, tìm hiểu về Bác Hồ và Thủ đô Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 56 năm ngày giải phóng Thủ đô và đặc biệt hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Sách ảnh do hai tác giả Đỗ Hoàng Linh và Nguyễn Văn Dương biên soạn, Nhà sách Đinh Tị phát hành.

(Theo TPO)

Các tin khác
Lưu Vĩ tại đêm chung kết cuộc thi China’s Got Talent.

Sau hơn ba tháng tranh tài, Lưu Vĩ - chàng trai chơi dương cầm bằng chân - gây xúc động tại cuộc thi China’s Got Talent (tạm dịch: Tìm kiếm tài năng Trung Quốc) xuất sắc giành ngôi quán quân trong đêm chung kết 10-10 tại sân vận động Thượng Hải (Trung Quốc).

Bức tranh Phố cổ Hà Nội (ảnh) của đại diện VN Nguyễn Ngọc Kiều Khanh đã được mua với giá 200.000 nhân dân tệ (khoảng 600 triệu đồng), tại buổi tiệc đấu giá từ thiện, diễn ra vào ngày 9-10 tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Sau hơn 50 năm được bảo quản tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, những bảo vật tượng trưng cho quyền lực của triều đại phong kiến như kim ấn, ngọc tỷ truyền quốc, bảo kiếm... lần đầu được giới thiệu tới công chúng sáng 9/10.

Nổi bật nhất trong số các gương mặt được đề cử cho giải Kim Mã nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm nay là nữ diễn viên Thang Duy trong phim Crossing Hennessy (Nguyệt Mãn Hiên Ni Thi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục