Chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng Trung Quốc: Chàng trai chơi dương cầm bằng chân nhận giải cao nhất

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/10/2010 | 8:12:34 AM

Sau hơn ba tháng tranh tài, Lưu Vĩ - chàng trai chơi dương cầm bằng chân - gây xúc động tại cuộc thi China’s Got Talent (tạm dịch: Tìm kiếm tài năng Trung Quốc) xuất sắc giành ngôi quán quân trong đêm chung kết 10-10 tại sân vận động Thượng Hải (Trung Quốc).

Lưu Vĩ tại đêm chung kết cuộc thi China’s Got Talent.
Lưu Vĩ tại đêm chung kết cuộc thi China’s Got Talent.

Xuất hiện với bộ vest trắng, Lưu Vĩ tiếp tục chinh phục khán giả lẫn ban giám khảo bằng giọng ca mộc mạc và những ngón chân uyển chuyển của mình. Trong đêm chung kết, anh chơi piano và hát bài You’re beautiful (Em thật đẹp) của James Blunt.

Với màn trình diễn hoàn hảo này, Lưu Vĩ đã giành chiến thắng tuyệt đối. Anh đã vượt qua đối thủ nặng ký là cô bé 7 tuổi Trương Phùng Hỉ - thí sinh nhỏ tuổi nhất, gây ấn tượng với khả năng diễn hài cực kỳ đáng yêu và được mệnh danh là Tiểu Chu Lập Ba.

Về thứ 3 là Thái Tụ Kình (23 tuổi), sinh viên đại học tỉnh Quảng Đông, gây ấn tượng với ca khúc Boundless oceans vast skies (tạm dịch: Đại dương vô cùng, mây trời vô tận).

Với những ngón chân uyển chuyển trên phím đàn, Lưu Vĩ trở thành một hiện tượng âm nhạc tại Trung Quốc.

Bị mất đôi tay vào năm 10 tuổi sau một tai nạn, Lưu Vĩ không ngừng nỗ lực sử dụng đôi chân cho các hoạt động thường ngày và tự học chơi đàn piano bằng chân vào năm 18 tuổi.

Kể từ khi xuất hiện tại cuộc thi Tìm kiếm tài năng Trung Quốc và trình diễn piano bằng những ngón chân điêu luyện, Lưu Vĩ trở thành một hiện tượng tại Trung Quốc. Qua nhiều vòng thi, nỗ lực của anh đã thuyết phục được ban giám khảo và người hâm mộ.

Phát biểu khi nhận giải, Lưu Vĩ xúc động: “Ít nhất là tôi đã có một đôi chân hoàn hảo”.

Cũng trong đêm chung kết, ca sĩ khách mời Thái Y Lâm đã ngỏ lời mời Lưu Vĩ tham gia buổi hòa nhạc của cô ở Las Vegas. Đồng thời hai hãng Fremantle Media và Sony Music đang thương thảo ký hợp đồng với chàng trai tài năng này.

Tuy nhiên Lưu Vĩ đã khiêm tốn khi cho rằng: “Tôi vẫn là một người bình thường. Tôi chỉ mong mình có thể làm thay đổi suy nghĩ của mọi người từ những cố gắng của bản thân”.

(Theo TTO)

Các tin khác

Bức tranh Phố cổ Hà Nội (ảnh) của đại diện VN Nguyễn Ngọc Kiều Khanh đã được mua với giá 200.000 nhân dân tệ (khoảng 600 triệu đồng), tại buổi tiệc đấu giá từ thiện, diễn ra vào ngày 9-10 tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Sau hơn 50 năm được bảo quản tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, những bảo vật tượng trưng cho quyền lực của triều đại phong kiến như kim ấn, ngọc tỷ truyền quốc, bảo kiếm... lần đầu được giới thiệu tới công chúng sáng 9/10.

Nổi bật nhất trong số các gương mặt được đề cử cho giải Kim Mã nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm nay là nữ diễn viên Thang Duy trong phim Crossing Hennessy (Nguyệt Mãn Hiên Ni Thi).

Nhà văn Mario Vargas Llosa .

Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển công bố tối 7-10 rằng, văn sĩ Peru, ông Mario Vargas Llosa, giành giải Nobel Văn học năm 2010 vì có tài “khắc họa cấu trúc quyền lực cũng như hình tượng sắc bén về sự kháng cự, nổi dậy và chiến thắng của các cá nhân”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục