65 nước tranh Oscar Phim nước ngoài xuất sắc nhất

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/10/2010 | 1:56:58 PM

Theo Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ (AMPAS), hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar năm 2011 sẽ có sự tham gia của 65 quốc gia với nhiều tác phẩm điện ảnh nổi bật.

(Phim Bal (Honey) của điện ảnh Thổ Nhĩ Kỳ là ứng viên nặng ký cho danh sách đề cử Phim nước ngoài xuất sắc nhất tại Oscar 2011).
(Phim Bal (Honey) của điện ảnh Thổ Nhĩ Kỳ là ứng viên nặng ký cho danh sách đề cử Phim nước ngoài xuất sắc nhất tại Oscar 2011).

Trong 65 quốc gia xác nhận sẽ gửi tác phẩm điện ảnh tham gia hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar năm 2011 thì Ethiopia và Greenland là hai nước lần đầu tiên góp mặt.
 
Theo thông báo từ Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ (AMPAS) danh sách các tác phẩm điện ảnh tham gia tranh tài ở hạng mục phim nước ngoài năm nay hết sức đa dạng với nhiều tác phẩm nổi bật, đã từng giành giải cao ở những LHP quốc tế trước đó. Tác phẩm điện ảnh giành giải Cành cọ vàng năm 2010, Uncle Boonmee Who Can Recall His Past Lives  sẽ đại diện cho điện ảnh Thái Lan tham gia hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất.
 
Ngoài ra, trong danh sách các ứng viên còn phải kể đến Bal (Honey) bộ phim của điện ảnh Thổ Nhĩ Kỳ từng giành giải Gấu vàng tại LHP Berlin 2010. Theo đánh giá của các chuyên gia, Incendies (tạm dịch Kẻ bạo động), bộ phim của điện ảnh Canada vừa gây tiếng vang lớn tại LHP Toronto vừa qua cũng là một ứng cử viên nặng ký.
 
Năm nay, điện ảnh Trung Quốc chọn bộ phim Aftershock của đạo diễn Phùng Tiểu Cương tham gia tranh tài tại Oscar 2011. Đây là bộ phim về đề tài thiên tai có quy mô lớn và doanh thu phòng vé kỷ lục tại thị trường Trung Quốc. Aftershock thậm chí còn vượt qua bộ phim Under the Hawthorn Tree của đạo diễn lừng danh Trương Nghệ Mưu để giành chiếc vé duy nhất của Trung Quốc đi Oscar năm tới.
 
Trong khi đó, điện ảnh Việt Nam thêm một lần nữa lỗi hẹn với giải Oscar khi mới đây Cục điện ảnh đã khẳng định không chọn phim nào để gửi đi dự tranh đề cử. Lý do được đưa ra là sau khi xem tất cả phim đáp ứng yêu cầu về thời gian và phương thức phát hành, Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự Oscar đã không chọn được phim đủ tiêu chuẩn tranh giải lần này. Trước đó, Chuyện của Pao, Áo lụa Hà ĐôngĐừng đốt đã được gửi tham dự Oscar 2007, 2008 và 2010 nhưng đều không được chọn vào danh sách đề cử.
 
Hạng mục Phim nước ngoài hay nhất bắt đầu được trao tại lễ trao giải Oscar từ năm 1947 đến nay và chiến thắng vẫn chủ yếu rơi vào các nền điện ảnh châu Âu với 51/62 lần trao giải Oscar. Trong khi đó các phim châu Á chỉ giành chiến thắng 5 lần.
 
(Theo VTV)

Các tin khác

LHP quốc tế Việt Nam lần thứ nhất đã chính thức bắt đầu với một đêm khai mạc không thể ngắn gọn hơn. Đông đảo giới làm phim Việt Nam “đổ” về Hà Nội. Đứng trước đêm khai mạc, các nghệ sỹ đều bày tỏ sự hào hứng, hồi hộp, nhiều người không giấu nổi xúc động.

Cùng sở hữu gương mặt ấn tượng và hình thể rất đẹp, cộng với sự tự tin rất có phong cách khi trình diễn trước ống kính, hai thí sinh Trương Ngọc Tình và Phạm Thị Ngọc Thạch đã đăng quang giải vàng Siêu mẫu 2010. Ngoài ra, hai thí sinh này còn nhận luôn giải thưởng thí sinh được khán giả yêu thích nhất.

Không phải tất cả 115 cô gái tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới 2010 đều có cơ hội được dự thi Hoa hậu biển mà ban giám khảo sẽ chỉ chọn 40 cô gái có vóc dáng chuẩn nhất dự phần thi này.

Kiều Khanh của Việt Nam

Các hoa hậu thế giới đã có buổi ghi hình trong trang phục áo tắm thật gợi cảm. Clip giới thiệu của từng thí sinh và những phút giây cùng nhau nô đùa dưới bể bơi sẽ được phát trong đêm chung kết 30/10 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục