Liên hoan âm nhạc châu Âu 2010

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/11/2010 | 8:31:45 AM

Liên hoan âm nhạc châu Âu 2010 hứa hẹn sẽ tươi trẻ, phong phú hơn mọi năm với phần tham gia trình diễn của 22 nghệ sĩ đến từ Bỉ, Áo, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha ở các thể loại nhạc cổ điển, jazz, nhạc thế giới và nhạc pop.

Liên hoan âm nhạc châu Âu 2010 mở màn tại Hà Nội lúc 20g ngày 26-11 tại Nhà hát lớn Hà Nội với phần trình diễn của 10 nghệ sĩ ban nhạc Thärichens Tentett (Đức). Các buổi sau sẽ diễn ra tại Nhà hát Tuổi Trẻ.

Buổi diễn vào tối 27-11 của nhóm El Guincho (Tây Ban Nha) là sự kết hợp hài hòa các phong cách âm nhạc khác nhau cùng các động tác nhún nhảy đầy sáng tạo khi biểu diễn. Đêm 28-11 là buổi trình diễn của song tấu z.b.+ (Áo).

Riêng tối 2-12 là sân chơi của The Fabien Degryse Trio (Bỉ) với Fabien Degryse (guitar jazz), Bart De Nolf (contrebass) và Lê Quốc Hưng (trống). Đêm diễn ngày 4-12 là phần trình diễn của tam tấu Yuri Honing (Hà Lan) - một trong những nhóm nhạc jazz thành công nhất của Hà Lan hiện nay.

Tại TP.HCM, liên hoan bắt đầu từ ngày 28-11 tại Nhà hát TP với phần trình diễn của El Guincho (Tây Ban Nha). Các đêm còn lại sẽ diễn ra tại Nhạc viện TP vào các ngày 29-11 (z.b.+, Áo), 1-12 (Hinrich Alpers, Đức), 3-12 (Yuri Honing, Hà Lan) và 4-12 (The Fabien Degryse Trio, Bỉ).

Thông tin chi tiết về liên hoan có tại trang http://www.delvnm.ec.europa.eu/. Vào cửa miễn phí. Đặt vé và nhận vé tại Viện Goethe Hà Nội (56-58 Nguyễn Thái Học) và Viện Goethe TP.HCM (18 đường số 1, cư xá Đô Thành, P.4, Q.3).

(Theo TTO)

Các tin khác
Trang phục truyền thống của phụ nữ Dao đỏ Văn Yên trong ngày hội. (Ảnh: Bàn Hữu Quyên)

YBĐT - Huyện Văn Yên là địa bàn có nhiều ngành Dao và người Dao cư trú đông nhất so với các địa phương khác trong tỉnh Yên Bái. Trang phục của mỗi ngành Dao đều có sự khác biệt rất rõ và đó cũng là căn cứ để gọi tên cho các ngành Dao.

Sự kiện điện ảnh hằng năm tôn vinh điện ảnh châu Á - Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương (Asia-Pacific Film Festival - APFF) 2010 tiếp tục chọn Đài Loan làm nơi đăng cai. Diễn ra từ ngày 2 đến 4-12, APFF lần thứ 54 có sự góp mặt của 18 quốc gia và lãnh thổ tham gia tại các hạng mục: phim nhựa, phim tài liệu, phim ngắn.

Trai làng Thuý Lĩnh - Lĩnh Nam (Hà Nội) tham gia lễ hội Vật cầu.

Hội nghị “Xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch tại các tỉnh phía Bắc” sẽ được tổ chức tại TP Lạng Sơn vào ngày 25 và 26/11 tới, với sự tham dự của hơn 300 đại biểu đại diện các bộ, ngành liên quan...

Theo dự kiến, Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam sẽ trao Giấy xác lập kỷ lục cho chiếc trống đồng này vào ngày 27/11.

Chiều ngày 22/11, tại Khu tưởng niệm Bác Hồ (Tp. Thanh Hoá), UBND tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức lễ tiếp nhận chiếc trống đồng lớn nhất Việt Nam do gia đình ông Nguyễn Xuân Lâm trao tặng cho chính quyền và nhân dân xứ Thanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục