Phát hiện mới kiến trúc cổ thời Trần - Lê ở phía Tây tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/12/2010 | 4:26:05 PM

YBĐT - Từ ngày 23 - 27/11/2010, Bảo tàng tỉnh Yên Bái phối hợp với Phòng Văn hóa huyện Văn Chấn tổ chức đợt đào thám sát đồi Pú Tre, thôn Bản Ỏ, xã Phù Nham, huyện Văn Chấn.

Qua các hố đào (4 hố thám sát), đoàn thám sát Bảo tàng tỉnh đã phát hiện một số dấu tích kiến trúc cổ (đền, chùa), những di vật phát hiện được như ngói lợp, chân tảng, vỉa móng đá cùng một số mảnh gốm sứ xác định thuộc kiến trúc đền, chùa thời Trần - Lê, kiến trúc có mặt hướng Tây có tầm nhìn bao quát toàn bộ lòng chảo Mường Lò và thị xã Nghĩa Lộ.

Đây cũng là điểm đầu tiên phát hiện kiến trúc đền, chùa cổ ở khu vực này. Di tích nằm trên đỉnh đồi Pú Tre có diện tích khoảng 1 ha. Tới đây, Bảo tàng tỉnh sẽ lập hồ sơ di tích để tiếp tục mở rộng khai quật với quy mô lớn hơn, làm rõ những tầng văn hóa di chỉ khảo cổ học có giá trị về mặt kiến trúc, văn hóa tâm linh của người dân phía Tây tỉnh Yên Bái.

Đức Hóa (Bảo tàng tỉnh Yên Bái)

Các tin khác
Big Toe thể hiện mình trên đất Pháp.

Nhóm nhảy Ngón chân cái (Big Toe) đứng thứ năm Chung kết giải BOTY thế giới 2010, khẳng định tên tuổi Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Những phụ nữ Tày ở Minh Xuân (Lục Yên) làm bánh phục vụ việc ghi hình.

YBĐT - Được phát động cùng với cuộc thi viết về "Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc" trên Báo Yên Bái thời sự, có thể nói, cuộc thi tác phẩm truyền hình Internet trên Báo Yên Bái điện tử đã đạt kết quả quan trọng, góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc tỉnh Yên Bái theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII của Đảng.

Nhà văn gốc Việt đạt giải thưởng Văn học lớn nhất Canada.

Trong lễ trao giải của giải thưởng văn học danh giá của Canada - The Governor General’s Literary Awards vừa diễn ra hôm 25.11 vừa qua, nhà văn gốc Việt Kim Thúy đã vinh dự đạt được giải thưởng này.

Trang web của liên hoan phim viết: “Cuộc sống của cậu bé trong phim là những khoảnh khắc ngắn ngủi khiến ta say mê”.

Tối 27-11 tại thủ đô Stockholm (Thụy Điển) đã diễn ra lễ trao giải Liên hoan phim quốc tế Stockholm 2010. Là đại diện duy nhất của châu Á có phim lọt vào danh sách tranh giải ở hạng mục Face2Face, Bi, đừng sợ! đến từ Việt Nam đã giành được hai giải thưởng: giải cho phim đầu tay xuất sắc nhất và giải cho quay phim xuất sắc nhất (nhà quay phim Phạm Quang Minh - Trung tâm sản xuất phim truyền hình VN).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục