Đêm nay chung kết Hoa hậu Trái đất

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/12/2010 | 9:33:28 AM

Đảo Vinpearl Land, Nha Trang (Khánh Hòa), ngày 3.12 nhộn nhịp khác thường. Hàng trăm người làm việc cật lực để sẵn sàng cho đêm chung kết Hoa hậu Trái đất (HHTĐ) vào 20 giờ tối nay (4.12).

Ban giám khảo cuộc thi HHTĐ 2010.
Ban giám khảo cuộc thi HHTĐ 2010.

Kịch bản chi tiết đêm chung kết HHTĐ 2010 đã được duyệt từ trước với tổng thời lượng 1 giờ 58 phút 20 giây. Nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng ban tổ chức HHTĐ 2010, cho biết dù tính toán đến từng giây khi phát sóng nhưng Công ty Carousel (đơn vị giữ bản quyền tổ chức HHTĐ) vẫn dành cho VN đến 21 phút quảng bá trên sóng truyền hình thế giới.

Truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV4, VTV9 và STAR WORLD

Đêm chung kết HHTĐ 2010 diễn ra vào 20 giờ đêm 4.12 tại Vinpearl Land, Nha Trang được trực tiếp truyền hình trên kênh VTV1, VTV4 và VTV9 -  Đài truyền hình VN. Đài địa phương cũng phát sóng chương trình là Đài truyền hình Khánh Hòa. Ngoài ra, còn có kênh nước ngoài trực tiếp là Star World (Mỹ), sau đó được phát lại trên các kênh ABS-CBN, FTV...

84 hoa hậu đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới sẽ tranh tài trong đêm chung kết để chọn ra 14 người đẹp nhất, sau đó 7 người đẹp sẽ được công bố vào vòng trong. Ban giám khảo chọn 4 người đẹp nhất trao các giải: Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Nước (tương đương Á hậu 1), Hoa hậu Không khí (Á hậu 2) và Hoa hậu Lửa (Á hậu 3). 14 thí sinh được vào vòng trong sẽ trình diễn trang phục áo tắm và dạ hội, trong khi 70 thí sinh còn lại cùng đương kim HHTĐ 2009 Larissa Ramos thể hiện nét duyên dáng qua tà áo dài do Đinh Văn Thơ (thương hiệu ABC) thiết kế trên nền nhạc bài Trống cơm được hòa âm phối khí lại hiện đại hơn.

Sân khấu của đêm chung kết do Trọng Dũng phối hợp cùng phía Philippines thiết kế, lấy ý tưởng hoa sen xuất phát từ chủ đề Nước của cuộc thi năm nay. Với chiều ngang 50m, sâu 40 m, có thể nói đây là sân khấu cuộc thi nhan sắc lớn nhất VN được dàn dựng.

Cùng hát với danh ca Ireland Ronan Keating trong đêm chung kết là ca sĩ Mỹ Linh. Chị trình bày ca khúc Lời mẹ hát do Anh Quân sáng tác bằng tiếng Anh. Lần đầu tiên, ca sĩ VN được biểu diễn trong một chương trình mang tầm thế giới, trực tiếp truyền hình đến nhiều quốc gia. Riêng Ronan Keating, ca sĩ chính của đêm chung kết, sẽ hát cùng top 14 thí sinh vào vòng trong bài The way you make me feel. Sau đó khi còn lại top 7, anh sẽ tiếp tục trình bày ca khúc “ruột” từng làm say mê hàng triệu khán giả toàn cầu là When you say nothing at all.

Phần MC cũng được ban tổ chức chọn lọc kỹ lưỡng. Ngoài 2 MC nước ngoài là Marie Digby (Mỹ), Oli Pettigrew (Hồng Kông), còn có Hoa hậu Jennifer Phạm. Marie Digby (27 tuổi) hiện là ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên nổi tiếng với bản dịch ca khúc Umbrella trên You Tube vào năm 2007. Cô đã phát hành 3 album, trong đó có 1 album tiếng Nhật. Trong khi Oli Pettigrew từng làm người mẫu thời trang tại Hồng Kông vào năm 1999, sau đó sang Singapore bắt đầu khởi nghiệp nghề MC tại đây. Anh được kênh truyền hình AXN/Animax Network chọn dẫn chương trình cho CyberMAX. Sau thành công, Oli tiếp tục tham gia làm MC cho chương trình Sony Style, rồi Friday Picture House trên HBO Signature av2 Lonely Planet’s Best tại châu Á trên kênh Singapore 5 và BBC Worldwide.

Bên lề

 
Jennifer Phạm... “đọ dáng” cùng Marie Digby

Hai nữ MC của đêm chung kết vừa có dịp... so tài cùng nhau trước ống kính trước khi chính thức bước lên sân khấu vào tối nay 4.12.

Đối với Marie (ảnh, trái), dù không liên quan đến công việc người mẫu nhưng khi “đọ dáng” cùng Hoa hậu  Jennifer Phạm đã tỏ ra rất chuyên nghiệp trước ống kính. Và không hẹn mà gặp, cả hai MC đều có cùng lời tâm sự rằng đây là lần đầu tiên họ dẫn một chương trình đẳng cấp quốc tế nên không tránh khỏi lo lắng.

 
Hoa hậu Diễm Hương mừng chiến thắng cùng Hoa hậu ảnh Thái Lan

Sau khi Hoa hậu Thái Lan (ảnh) nhận giải, trong tất cả các hoa hậu, Diễm Hương tỏ ra vui mừng nhất và cô ôm chầm lấy người bạn thân để chúc mừng.

Sau khi nhận lời chúc mừng, Hoa hậu Thái Lan hứa sẽ đãi Diễm Hương một chầu vì Diễm Hương đã có... công bầu chọn cô qua mạng. Tuy không ở chung phòng, nhưng Hoa hậu Thái Lan luôn thân thiết với Diễm Hương, và cô còn hứa hẹn sau này sẽ sang thăm VN và thăm bạn Diễm Hương.

(Theo TNO)

Các tin khác
Dự kiến sẽ có nhiều vấn đề liên quan đến Đại lễ được bàn tại kỳ họp 22 HĐND TP.

Dự kiến kỳ họp 22 HĐND TP Hà Nội diễn ra từ ngày 6 - 10/12, sẽ xem xét báo cáo nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có đánh giá công tác tổ chức và hoạt động chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Trong bữa tiệc vừa diễn ra cách đây ít giờ tại Vinpearl Land, Hoa hậu Thái Lan Watsaporn Wattanakoon được trao danh hiệu Hoa hậu Ảnh còn Hoa hậu Guatemala Sue Ellen castañeda được trao giải Hoa hậu Thân thiện.

Bìa album Recovery cuûa Eminem.

Theo AFP, trong buổi biểu diễn đặc biệt nhằm công bố danh sách đề cử chính thức cho giải Grammy, nhà sản xuất âm nhạc, rapper và cũng là diễn viên người Mỹ Eminem đã dẫn đầu với 10 đề cử.

BTC cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010 (Miss Earth) vừa công bố danh sách chính thức sẽ có mặt trong đêm chung kết vào ngày 4/12 tại Vinpearl Land, TP Nha Trang, Khánh Hòa. Theo đó sẽ có 7 vị giám khảo nước ngoài và 3 vị giám khảo của Việt Nam. Đây là những người sẽ quyết định người đẹp sẽ đăng quang Miss Earth 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục