Chìm thuyền trên biển Địa Trung Hải, 100 người mất tích

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/1/2018 | 2:51:29 PM

Hải quân Libya ngày 9/1 cho biết, khoảng 100 người đã mất tích tại vùng biển Địa Trung Hải sau khi chiếc thuyền cao su chở họ bị chìm ngoài khơi bờ biển nước này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những người sống sót trong vụ việc cho biết, chiếc thuyền gặp nạn chở hơn 100 người. Lực lượng cứu hộ đã cứu được 17 người, trong đó có nhiều phụ nữ.

Libya là điểm xuất phát chính của những người di cư bất hợp pháp muốn vượt biển Địa Trung Hải để tới bờ biển các nước châu Âu.

Theo Tổ chức Di cư Quốc tế, năm 2017 đã có hơn 3.000 người thiệt mạng khi tìm cách vượt Địa Trung Hải để vào châu Âu. Khoảng 17.000 người di cư bất hợp pháp mắc kẹt tại Libya đã tự nguyện hồi hương.
 
(Theo VTV)

Các tin khác

Ngày 9-1, những cơn mưa to gây ra các đợt lũ mạnh kéo theo một lượng lớn bùn, đá trôi xuống những triền đồi trọc ở phía nam California, vốn bị cháy trụi trong các trận cháy hồi tháng trước, đã cuốn trôi nhiều nhà cửa và khiến ít nhất 13 người bị thiệt mạng.

Một khu định cư Do Thái ở Gilo.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman tuyên bố phê duyệt việc xây dựng khoảng 1.300 nhà định cư ở Bờ Tây.

Trận động đất mạnh 7,6 độ Richter xảy ra tại Biển Caribe, ngoài khơi phía Bắc Honduras.

Một trận động đất mạnh 7,6 độ Richter vừa xảy ra tại Biển Caribe, ngoài khơi phía Bắc Honduras.

Quan chức Triều Tiên và Hàn Quốc gặp nhau lần đầu tiên trong 2 năm qua.

Nhiều nước hôm 9/1 đã lên tiếng hoan nghênh kết quả cuộc đối thoại liên Triều, trong đó Triều Tiên nhất trí tham gia Thế vận hội ở Hàn Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục