Quốc hội Ai Cập thông qua cải tổ nội các với 4 Bộ trưởng mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/1/2018 | 7:49:50 AM

Trong một phiên họp toàn thể bất thường, Quốc hội Ai Cập đã thông qua một cuộc cải tổ Nội các quy mô hẹp với việc bổ nhiệm 4 Bộ trưởng mới.

Ảnh tư liệu: Một phiên họp của Quốc hội Ai Cập.
Ảnh tư liệu: Một phiên họp của Quốc hội Ai Cập.

Theo đó, 4 Bộ trưởng vừa được bổ nhiệm thuộc các Bộ: Phát triển địa phương, Bộ Văn hóa, Bộ Du lịch và Bộ Khu vực Kinh doanh Công cộng.

Giám đốc Cơ quan thống kê Ai Cập CAPMAS Abu Bakr El-Guindy được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Phát triển địa phương, Giám đốc Nhà hát Opera Cairo Inas Abdel Dayem được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Văn hoá.

Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Ai Cập Rania Mashat đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Bộ Du lịch và Giám đốc điều hành của một công ty cổ phần tư nhân do Ngân hàng Quốc gia Ai Cập thành lập Khaled Al-Badawy giữ vị trí Bộ trưởng Bộ Khu vực Kinh doanh Công cộng.

Những vị trí bổ nhiệm mới này được Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi đề cử và phải được Quốc hội thông qua với đại đa số phiếu tán thành.

Theo hiến pháp Ai Cập, Tổng thống có thể cải tổ nội các sau khi tham vấn Thủ tướng và được sự chấp thuận của đại đa số nghị sỹ Quốc hội. Kể từ tháng 9/2015, đây là cuộc cải tổ nội các thứ ba của Ai Cập với hai lần cải tổ trước đó diễn ra hồi tháng 3/2016 và tháng 2/2017.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Căng thẳng tiếp tục leo thang trong quan hệ Iran - Mỹ. Hôm 13/1, Iran tuyên bố sẽ trả đũa lệnh trừng phạt mà Mỹ áp đặt đối với Bộ trưởng Bộ Tư pháp nước này.

Hình ảnh trận động đất nhìn từ vệ tinh.

Theo Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), một trận động đất mạnh 7,3 độ richter đã làm rung chuyển bờ biển Peru ở khu vực Vàng đai lửa Thái Bình Dương, gây lo ngại có thể xảy ra sóng thần.

VTV.vn - Chiều 13/1, núi lửa Mayon của Philippines đã bất ngờ "tỉnh giấc", phun cột tro bụi cao tới 2.500m song chưa gây ra thiệt hại gì.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12/1 cho biết sẽ không tái áp đặt các biện pháp trừng phạt hạt nhân đối với Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục