Liberia: Đảng cầm quyền khai trừ Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/1/2018 | 7:29:27 AM

Đảng Thống nhất cầm quyền tại Liberia đã khai trừ Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf khỏi đảng này với cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống năm 2017.

Tổng thống Liberia Ellen Johnson Sirleaf.
Tổng thống Liberia Ellen Johnson Sirleaf.

Cùng với Tổng thống Sirleaf, 4 quan chức khác cũng bị khai trừ với lý do vi phạm quy định của đảng là các đảng viên phải ủng hộ ứng cử viên của đảng trong các cuộc bầu cử. Bà Johnson Sirleaf, 79 tuổi, nắm quyền ở Liberia suốt 12 năm qua, đã bác bỏ cáo buộc có nhiều cuộc gặp riêng với các quan chức bầu cử trước thềm vòng 1 cuộc bầu cử Tổng thống hồi đầu tháng 10/2017 và khiến ứng cử viên của đảng này chịu thất bại.

Được biết, tại cuộc bầu cử này, cựu ngôi sao bóng đá George Weah đã giành chiến thắng và sẽ chính thức nhậm chức Tổng thống Liberia vào ngày 22/1. 
 
(Theo VTV)

Các tin khác

Triều Tiên sẽ cử dàn nhạc giao hưởng biểu diễn tại Thế vận hội mùa Đông 2018 tại Hàn Quốc, nhất trí tham gia hai cuộc đàm phán khác trong tuần này.

Hiện trường một vụ đánh bom ở Baghdad.

Ngày 15/1, thủ đô Baghdad của Iraq đã rung chuyển sau hai vụ đánh bom liều chết xảy ra gần như đồng thời, cướp đi sinh mạng của 26 người và khiến 90 người bị thương. Đây là các vụ đánh bom mới nhất tại Baghdad trong vòng 3 ngày qua.

Bà Yang Xiuzhu về đến sân bay Bắc Kinh tháng 11-2016

Trong năm 2017, có tổng cộng 1.300 người Trung Quốc bỏ trốn ra nước ngoài, nhưng 347 quan chức tham nhũng đã quay trở về Trung Quốc.

Trưởng phái đoàn Triều Tiên Ri Son-gwon bắt tay các quan chức Hàn Quốc trong cuộc gặp tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm hôm 9-1.

Bộ trưởng ngoại giao từ 20 quốc gia sẽ nhóm họp vào ngày 16-1 (giờ địa phương) tại TP Vancouver – Canada để thảo luận về khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục