Mỹ đẩy nhanh xây dựng bức tường biên giới với Mexico

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/1/2018 | 8:43:33 AM

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết một công ty xây dựng của nước này đã giành được hợp đồng trị giá hơn 73 triệu USD để thay thế đoạn tường rào dài 32km dọc biên giới với Mexico.

Công ty xây dựng Barnard ở bang Montana của Mỹ sẽ chủ thầu dự án xây dựng 32km tường rào biên giới giữa Mỹ với Mexico ở Santa Teresa thuộc bang New Mexico.

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, việc xây dựng bức tường này dự kiến hoàn thành vào tháng 2/2019 dưới sự giám sát của nhóm kỹ sư tập đoàn quân đội Mỹ.

Trong khi đó, Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS) thông báo bộ này đã miễn áp dụng luật môi trường, tài nguyên thiên nhiên và quản lý đất đai để đẩy nhanh việc xây dựng tường rào biên giới ở bang New Mexico của Mỹ. 
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Xe chở đội tiền trạm Triều Tiên tại Paju (Hàn Quốc) khi đang trên đường tới thủ đô Seoul ngày 21/1.

Hàn Quốc đã nhất trí với đề nghị của Triều Tiên về thời gian cũng như các địa điểm để đoàn nghệ thuật nước này trình diễn nhân Olympic mùa Đông 2018, diễn ra tại PyeongChang (Hàn Quốc) từ ngày 9 đến 25/2 tới.

Ảnh minh họa.

Tối 23/1, một vụ đánh bom liên hoàn đã xảy ra tại thành phố Benghazi, miền Đông Libya, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương.

Bộ trưởng Nhật Bản phụ trách đàm phán Hiệp định CPTPP trong cuộc họp báo sau hội nghị tại Tokyo.

Ngày 23/1, Canada và 10 quốc gia khác, trong đó có Việt Nam, đã đạt được nhất trí về nội dung sửa đổi của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và sẽ sớm ký kết thoả thuận này.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe quyết định sẽ tham dự Thế vận hội mùa Đông tại Hàn Quốc vào tháng 2 tới.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sáng 24/1 tuyên bố ông sẽ tham dự Thế vận hội mùa Đông PyeongChang diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 2 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục