Đàm phán vòng 6 NAFTA không ra được tuyên bố chung

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/1/2018 | 2:18:53 PM

Cuộc đàm phán vòng 6 NAFTA đã chính thức khép lại với việc 3 nước không thể ra được tuyên bố chung.

Từ trái qua, Bộ trưởng Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo, Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland và đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer.
Từ trái qua, Bộ trưởng Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo, Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland và đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer.


Sau đúng một tuần đàm phán căng thẳng với nhiều tín hiệu trái chiều, cuộc đàm phán vòng 6 về Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) tại Montreal, Canada đã chính thức khép lại với việc 3 nước không thể ra được tuyên bố chung dù đạt được một số tiến bộ nhất định trong đàm phán.

Trong cuộc họp báo, đại diện của Mỹ, Canada, Mexico đều cam kết cần tiếp tục thảo luận về hiện đại hóa NAFTA nhằm thúc đẩy thương mại công bằng và bền vững.

Tại vòng đàm phán này, các bên đã hoàn tất đàm phán về chương trình chống tham nhũng, đạt được bước tiến trong một số lĩnh vực và quan trọng nhất là đã khởi động cuộc thảo luận về những vấn đề gây tranh cãi nhất liên quan đến ngành công nghiệp ô tô, cơ chế giải quyết tranh chấp thương mại.

Ba nước cũng nhất trí sẽ tiến hành các vòng đàm phán tiếp theo ở Mexico City và Washington trong 2 tháng tới, tăng thêm một vòng so với kế hoạch ban đầu.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Các đơn có chữ ký người ủng hộ Tổng thống Putin đã được nộp tới Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trở thành ứng cử viên đầu tiên trong cuộc đua vào điện Kremlin năm 2018 nộp đủ số chữ ký của những người ủng hộ ông tìm kiếm nhiệm kỳ tổng thống mới cho Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC).

Chuyển các em nhỏ Syria ra khỏi một tòa nhà bị sập sau vụ không kích nhằm vào khu vực Salihin ở thành phố Aleppo, miền bắc Syria.

Ngày 29/1, Pháp tuyên bố sẽ không tham dự Hội nghị hòa bình Syria tại Sochi (Nga) nhưng không loại trừ tham dự với tư cách quan sát viên.

Ảnh minh họa.

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, ngày 29/1, Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua phương hướng đàm phán của mình về giai đoạn chuyển tiếp sau khi nước Anh rời EU, còn gọi là Brexit.

Hiện trường vụ tai nạn.

Ngày 29/1, một vụ tai nạn xe bus xảy ra tại tỉnh Murshidabad, Ấn Độ khiến ít nhất 36 người, trong đó có 4 trẻ em thiệt mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục