Mỹ thông báo dỡ bỏ lệnh cấm người tị nạn với 11 quốc gia

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/1/2018 | 4:23:50 PM

Mỹ ngày 29/1 thông báo dỡ bỏ lệnh cấm người tị nạn đến từ 11 quốc gia có "nguy cơ cao”, bao gồm 10 nước Hồi giáo và Triều Tiên.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen cho biết, sẽ có các biện pháp an ninh bổ sung nhằm ngăn cản những đối tượng xấu có ý định lợi dụng chương trình người tị nạn của nước này.

Tháng 1/2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump đề ra mục tiêu cắt giảm số người tị nạn và nhập cư, đúng theo các cam kết mà ông đưa ra lúc mới tranh cử, với lệnh cấm tạm thời đối với những người tị nạn và du khách đến từ một số quốc gia Hồi giáo.

Đến tháng 10, Tổng thống Mỹ đã ký sắc lệnh cho phép tiếp tục tiếp nhận người tị nạn, ngoại trừ công dân đến từ 11 quốc gia có "nguy cơ cao”, chủ yếu là các nước có đa số người Hồi giáo sinh sống, đồng thời cho phép giới chức Mỹ tiến hành các biện pháp kiểm tra an ninh nghiêm ngặt hơn đối với người nhập cư.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert.

AFP đưa tin, Chính phủ Mỹ ngày 29/1 cho biết, nhiều chính phủ trên thế giới đã hủy bỏ các hợp đồng tiềm năng trị giá tới hàng tỷ USD với các công ty vũ khí của Nga, do đó Washington không cần áp thêm các biện pháp trừng phạt mới để răn đe Moskva.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đang lên kế hoạch cho cuộc gặp thượng đỉnh diễn ra vào ngày 9/2 tới.

Từ trái qua, Bộ trưởng Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo, Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland và đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer.

Cuộc đàm phán vòng 6 NAFTA đã chính thức khép lại với việc 3 nước không thể ra được tuyên bố chung.

Các đơn có chữ ký người ủng hộ Tổng thống Putin đã được nộp tới Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trở thành ứng cử viên đầu tiên trong cuộc đua vào điện Kremlin năm 2018 nộp đủ số chữ ký của những người ủng hộ ông tìm kiếm nhiệm kỳ tổng thống mới cho Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục