Tổng thống Philippines bị Tòa án Hình sự quốc tế điều tra

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/2/2018 | 2:26:22 PM

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đang bị Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) điều tra về tội ác chống lại loài người.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Theo đó, ông Duterte sẽ bị tòa án Hague điều tra về cái chết của hàng nghìn người Philippines trong cuộc chiến chống ma túy khắc nghiệt của ông. Công tố viên Fatou Bensouda của ICC cho biết, một cuộc điều tra ban đầu đang tìm hiểu về chiến dịch của ông Duterte để xem liệu chiến dịch này có phạm tội ác chống lại loài người hay không.

Được biết, chiến dịch này vốn thu hút sự chú ý của cộng đồng thế giới; khoảng 4.000 người nghèo ở vùng đô thị Philippines đã bị cảnh sát tiêu diệt trong chiến dịch của ông Duterte. 
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Các lực lượng tập trung tại hiện trường vụ rơi máy bay.

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, một chiếc hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay của máy bay Antonov An-148 đã được tìm thấy tại hiện trường.

Hình ảnh từ hiện trường máy bay Nga rơi gần thủ đô Maxcơva.

Ủy ban điều tra Nga đã mở cuộc điều tra nhằm vào vụ tai nạn này, hãng thông tấn RIA tối 11-2 cho biết. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn. Máy bay rơi ở Sydney trước giờ đón Giao thừa Rơi máy bay ở Costa Rica, ít nhất 12 người chết Máy bay Nga bị bắn hạ, một phi công tử nạn ở Syria Video tạm dừng

Quân đội Ai Cập.

Mức cảnh báo an ninh ở Ai Cập được nâng lên mức cao nhất, với sự phối hợp của cảnh sát và quân đội để tiêu diệt khủng bố tận gốc rễ.

Hiện trường vụ tai nạn xe buýt tại Hồng Kông hôm 10-2.

Ít nhất 18 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương trong vụ tai nạn xe buýt xảy ra ngày 10-2 tại Hồng Kông (Trung Quốc). Đây là một trong những vụ tai nạn giao thông thảm khốc nhất tại đây trong những năm gầy đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục