Liên Hợp Quốc, EU kêu gọi triển khai lệnh ngừng bắn tại Syria

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/2/2018 | 8:53:58 AM

Ngày 26/2, Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Âu đã lên tiếng hối thúc việc triển khai lệnh ngừng bắn ở Syria trong bối cảnh các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres.
Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres.


Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres kêu gọi thực thi ngay lập tức nghị quyết của Hội đồng Bảo an, yêu cầu chấm dứt các hoạt động thù địch trên toàn Syria trong 30 ngày.

Ông Guterres bày tỏ quan ngại về tình hình tại khu vực Đông Ghouta do lực lượng đối lập ở Syria kiểm soát, khi xung đột đang khiến hàng trăm nghìn người phải ở trong tình trạng hết sức tồi tệ.

Về phía EU, đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini nhấn mạnh lệnh ngừng bắn cần được triển khai ngay lập tức và có các cơ chế giám sát hiệu quả.

Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhận định, tình hình tại Đông Ghouta vô cùng đáng báo động, hai ngày qua đã có hàng chục người thiệt mạng do các cuộc không kích và giao tranh.
 
(Theo VTV)

Các tin khác

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, rạng sáng ngày 26/2 (giờ Hà Nội), một trận động đất mạnh 7,5 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực cách thung lũng Porgera của Papua New Guinea 92 km về phía Nam-Tây Nam.

Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland (giữa), Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer (trái) và Bộ trưởng Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo Villarreal tại vòng một tái đàm phán NAFTA ở Washington DC., Mỹ.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, ngày 25/2, vòng 7 tái đàm phán Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) giữa Mexico, Mỹ và Canada đã khai mạc tại thủ đô Mexico City của Mexico.

Trung Quốc đã hoàn thành đường hầm của cầu xuyên biển dài nhất thế giới nối liền Hong Kong, Chu Hải và Macau.

Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Ngày 25/2, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã công bố danh sách 6 bộ trưởng thuộc đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của bà tham gia vào chính phủ mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục