Khai mạc kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa XIII

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/3/2018 | 1:47:28 PM

Sáng nay (5-3), kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa XIII đã chính thức khai mạc tại Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh.


Đây là sự kiện được tổ chức thường niên tại Trung Quốc nhằm thảo luận và đưa ra các quyết sách lớn về an ninh, quốc phòng, kinh tế, xã hội... của đất nước.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã trình bày báo cáo tổng kết những thành tựu Chính phủ Trung Quốc đạt được trong 5 năm qua và đề ra các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2018.

Theo đó, trong 5 năm qua, GDP của Trung Quốc đã tăng từ 54 nghìn tỷ nhân dân tệ lên 82,7 nghìn tỷ nhân dân tệ, tương ứng với tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm đạt 7,1%; hơn 68 triệu người thoát nghèo; thu nhập bình quân đầu người tăng trưởng 7,4% mỗi năm; tạo mới hơn 66 triệu việc làm...

Trong năm 2018, Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5%, CPI tăng 3%, tạo thêm 11 triệu việc làm mới, giảm lượng năng lượng tiêu thụ ít nhất 3%...

Sau khi nghe và cho ý kiến về Báo cáo công tác của Chính phủ nhiệm kỳ 5 năm vừa qua và phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2018, tại kỳ họp lần này, các đại biểu Quốc hội Trung Quốc sẽ thảo luận về bản dự thảo sửa đổi Hiến pháp, dự thảo Luật Giám sát, bầu chọn và quyết định bổ nhiệm các chức danh trong một số cơ quan Nhà nước...

Dự kiến, kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa XIII sẽ kéo dài 15 ngày và bế mạc vào ngày 20-3 tới.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận được sự ủng hộ của khoảng 70% số cử tri trong các cuộc thăm dò.

Hãng tin Sputnik ngày 4-3 dẫn lời ông Vladimir Chernikov, người đứng đầu cơ quan chuyên trách bảo đảm an ninh và chống tham nhũng của thủ đô Nga, cho biết trước khi bắt đầu cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống Nga, tại Mátxcơva sẽ tiến hành đợt kiểm tra bổ sung với những tòa nhà gần các ủy ban bầu cử cơ sở.

Trong tháng này, EU sẽ công bố về mức thuế thu nhập dành cho những tập đoàn công nghệ toàn cầu lớn như Amazon, Facebook, Google.

Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Ngày 4-3, truyền thông Đức đưa tin, các đảng viên đảng Dân chủ Xã hội (SPD) trên toàn quốc đã bỏ phiếu thông qua thỏa thuận thành lập Chính phủ liên minh với liên đảng Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) của Thủ tướng Angela Merkel, qua đó giúp chấm dứt sự bất ổn về chính trị kéo dài nhiều tháng kể từ sau cuộc bầu cử vào tháng 9-2017 vốn gây ảnh hưởng tới vai trò đầu tàu kinh tế của nước này tại khu vực.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia.

Đã 4 năm kể từ khi chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích với hàng loạt ẩn số vẫn chưa có lời giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục