Philippines chính thức gửi thư thông báo rút khỏi Tòa Hình sự Quốc tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/3/2018 | 6:41:51 PM

Chính phủ Philippines chính thức gửi thư thông báo về ý định rút khỏi Tòa án Hình sự Quốc tế.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Chính phủ Philippines chính thức gửi thư thông báo về ý định rút khỏi Tòa án Hình sự Quốc tế, truyền hình Press TV cho biết ngày 16/3.

Đại diện Thường trực Philippines tại Liên Hợp Quốc Teodoro Lopez Locsin đã gửi thư thông báo chính thức rút khỏi Công ước Rome - hiệp ước nền tảng để sáng lập nên ICC.

"Quyết định rút là lập trường có nguyên tắc của Philippines nhằm phản đối tất cả các cá nhân tổ chức chính trị hóa và vũ khí hóa vấn đề nhân quyền” - thư viết.

Trong thư, chính phủ Philippines xác nhận cam kết đấu tranh với việc không trừng phạt tội ác kể cả đã rút khỏi ICC.

Thông báo chính thức được đưa ra vài ngày sau khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thông báo Manila sẽ ra khỏi ICC vì cơ quan này thực hiện cuộc điều tra sơ bộ cáo buộc tội ác chống lại nhân loại đã được thực hiện trong cuộc chiến chống ma túy của ông Duterte.
 
(Theo baogiaothong.vn)

Các tin khác
Tổng thống Iran Hassan Rouhani, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tại hội nghị thượng đỉnh ba bên về vấn đề Syria ở Sochi, Nga ngày 22/11/2017.

Ngày 16/3, Ngoại trưởng Iran, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã họp tại Kazakhstan để thảo luận tình hình Syria, cũng như các bước chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh ba bên về vấn đề này, dự kiến diễn ra tại Istanbul ngày 4/4 tới.

An ninh tại thành phố Sydney của Australia đã được thắt chặt trước thềm hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) - Australia.

Sáng 16/3, Hội nghị cấp cao đặc biệt đầu tiên giữa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc tế ở thành phố Sydney.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin.

Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với các cá nhân và tổ chức Nga với cáo buộc can thiệp cuộc bầu cử Mỹ năm 2016 và tấn công mạng.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Bộ ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ngày 15/3 thông báo Tổng thống nước này Tayyip Erdogan sẽ có cuộc họp với người đồng cấp Nga và Iran tại hội nghị thượng đỉnh ba bên bàn về vấn đề Syria, dự kiến diễn ra vào ngày 4/4 tới tại thành phố Istanbul.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục