Tây Ban Nha phát lệnh bắt giữ quốc tế nhiều cựu quan chức Catalonia

  • Cập nhật: Chủ nhật, 25/3/2018 | 10:41:26 AM

Tây Ban Nha đã ban bố lệnh bắt giữ quốc tế đối với nhiều cựu quan chức Catalonia, trong đó có cựu Thủ hiến Carles Puigdemont.

Cựu Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont.
Cựu Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont.

Tòa án Tối cao Tây Ban Nha đã ban bố lệnh bắt giữ quốc tế đối với 6 cá nhân ủng hộ ly khai tại vùng Catalonia hiện đang sống lưu vong ở nước ngoài, trong đó có cựu Thủ hiến Carles Puigdemont.

Thẩm phán Tòa án Tối cao Pablo Llarena đã ra lệnh bắt giữ quốc tế và trên toàn châu Âu đối với cựu Thủ hiến Puigdemont và 4 thành viên trong bộ máy chính quyền Catalonia đã bị bãi nhiệm hiện sống lưu vong ở Bỉ.

Cũng trong phán quyết ngày 23/3, Thẩm phán Llarena quyết định sẽ đưa ra xét xử 13 cá nhân ủng hộ ly khai tại Catalonia với tội danh nổi loạn, chống chính quyền và mức án có thể lên tới 30 năm tù giam.

Hồi tháng 10/2017, các cựu lãnh đạo Catalonia đã đơn phương tuyên bố độc lập bất chấp sự phản đối của Madrid, buộc chính quyền trung ương phải đình chỉ quy chế tự trị của vùng này, giải tán cơ quan lập pháp và chính quyền vùng, đồng thời tổ chức cuộc bầu cử địa phương mới vào ngày 21/12/2017.
(Theo VTV)

Các tin khác
Biểu tình phản đối bạo lực súng đạn ở Los Angeles, California, ngày 24/3.

Ngày 24/3, hơn 1 triệu học sinh và những người ủng hộ đã đổ ra các đường phố ở Washington D.C. và nhiều thành phố khác tại Mỹ cũng như trên thế giới để tham gia các cuộc tuần hành nhằm phản đối bạo lực súng đạn và kêu gọi các nhà lập pháp thông qua luật kiểm soát súng đạn chặt chẽ hơn.

Vấn đề Bắc Ireland đang là trở ngại chính đối với thỏa thuận Brexit.

Liên minh châu Âu (EU) và Anh vừa đạt được thỏa thuận về các điều kiện trong giai đoạn chuyển tiếp và tầm nhìn về hiệp định mậu dịch tự do "trên phạm vi rộng và đầy tham vọng” giữa hai bên, với điều kiện nước Anh phải có giải pháp tránh một đường biên giới cứng trên đảo Ireland.

Tân tổng thống nước này Martin Vizcarra tại lễ nhậm chức.

Ngày 23/3, Quốc hội Peru đã làm lễ tuyên thệ cho tân tổng thống nước này Martin Vizcarra, sau khi cựu tổng thống Pedro Pablo Kuczynski đệ đơn từ chức trước đó hai ngày.

Cảnh sát Afghanistan tại hiện trường một vụ đánh bom.

Ít nhất 14 người thiệt mạng, 50 người khác bị thương trong một vụ nổ lớn xảy ra tại một sân vận động thi đấu thể thao ở miền Nam Afghanistan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục