Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ sớm rút quân khỏi Syria

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/3/2018 | 8:05:40 AM

Ngày 29/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố các lực lượng Mỹ sẽ sớm rút khỏi Syria, sau khi cho rằng Mỹ đã lãng phí tới 7 nghìn tỉ USD vào các cuộc chiến tại Trung Đông.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong một bài phát biểu với các công nhân tại Ohio, ông Trump nói các lực lượng Mỹ đang tiến gần tới việc đảm bảo an ninh tại tất cả các vùng đất từng bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm đóng, do đó các binh sĩ Mỹ sẽ sớm rút khỏi Syria để dành việc chăm lo đất nước này cho người khác".

Mỹ hiện duy trì một lực lượng 2.000 nhân viên quân sự ở miền Đông Syria với nhiệm vụ phối hợp với các lực lượng địa phương đánh đuổi IS và ngăn không cho cuộc xung đột tại Syria lan rộng thêm.

Cũng trong bài phát biểu tại Ohio, ông Trump hứa hẹn sẽ tập trung nguồn chi tiêu của Mỹ trong tương lai vào việc tạo thêm việc làm và xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất quán với chính sách "Nước Mỹ trước tiên" của ông.
 
(Theo Tin tức)

Các tin khác
Cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy tại Paris, Pháp, ngày 20/11/2016.

Cơ quan công tố tài chính Pháp ngày 29/3 cho biết cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy sẽ phải ra hầu tòa về các cáo buộc ông lạm dụng chức vụ để che đậy các chi tiết rò rỉ về một cuộc điều tra những bất thường trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2007.

Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres.

Theo phóng viên TTXVN tại New York, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 29/3 đã cảnh báo nguy cơ trở lại những căng thẳng kiểu Chiến tranh Lạnh giữa Mỹ và Nga sau khi một số nước phương Tây đồng loạt trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Nga ngày 29/3 tuyên bố trục xuất 150 nhà ngoại giao phương Tây, trong đó có 60 nhà ngoại giao của Mỹ, đồng thời đóng cửa lãnh sự quán Mỹ tại St.Petersburg để đáp trả "tương xứng" các lệnh trừng phạt của phương Tây sau lùm xùm cựu điệp viên Sergei Skripal.

Người thân của các tù nhân tập trung bên ngoài sở cảnh sát xảy ra bạo loạn và hỏa hoạn, tại thành phố Valencia, Venezuela, ngày 28-3-2018.

Ít nhất 68 người chết trong một vụ bạo loạn nhà tù và hỏa hoạn tại một sở cảnh sát ở thành phố Valencia, thủ phủ của bang Carabobo, miền trung Venezuela, giới chức Venezuela ngày 28-3 cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục