Ai Cập thông qua luật thành lập hội đồng tối cao về chống khủng bố

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/4/2018 | 7:43:09 AM

Theo Tân Hoa xã, ngày 2/4, quốc hội Ai Cập đã thông qua sơ bộ đạo luật liên quan đến việc thành lập một hội đồng tối cao về chống khủng bố.

Quốc hội Ai Cập.
Quốc hội Ai Cập.


Cuộc bỏ phiếu cuối cùng về đạo luật trên đã được dời lại do không đủ 2/3 số thành viên quốc hội như quy định trong hiến pháp Ai Cập.

Người đứng đầu Ủy ban Các vấn đề Lập pháp và Hiến pháp Bahaa Abu Shoqa cho biết đạo luật trên sẽ cho phép chính quyền Ai Cập huy động tất cả lực lượng để loại bỏ những yếu tố khủng bố và kiềm chế các tư tưởng cực đoan.

Bên cạnh đó, cứ mỗi 5 năm, hội đồng tối cao sẽ đưa ra chiến lược mới về chống khủng bố và chủ nghĩa cực đoan.

Việc thông qua sơ bộ đạo luật trên diễn ra chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah al-Sisi chính thức tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2018.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết nước này đã sẵn sàng cho lần đầu tiên tiếp quản ghế Chủ tịch luân phiên Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) trong năm 2019, lên kế hoạch cụ thể về mốc thời gian và địa điểm diễn ra các sự kiện quan trọng của nhóm trong năm sau.

Ảnh minh họa

Ngày 2/4, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan cảnh báo những người nước ngoài chưa có giấy phép lao động và visa cư trú sẽ phải đối mặt với các chế tài nghiêm khắc.

Tân Thủ tướng Ethiopia Abiye Ahmed.

Tân Thủ tướng Ethiopia Abiye Ahmed ngày 2/4 đã chính thức tuyên thệ nhậm chức.

Người dân Thái Lan.

Bắt đầu từ ngày 1/4, các chính đảng lớn tại Thái Lan đã cập nhật danh sách đảng viên, lần đầu tiên nối lại liên lạc chính thức với các thành viên kể từ lệnh cấm các hoạt động chính trị của Hội đồng Quốc gia vì hòa bình và trật tự (NCPO) sau cuộc đảo chính tháng 5/2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục