Hai miền Triều Tiên họp bàn về cuộc gặp thượng đỉnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/4/2018 | 10:37:57 AM

Ngày 5-4, phái đoàn hai miền Triều Tiên họp bàn về nghi thức ngoại giao, an ninh và công tác đưa tin sự kiện cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dự kiến diễn ra vào ngày 27-4 tới tại phía Nam làng đình chiến Panmunjeom.

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myong-gyon (trái) và Chủ tịch Ủy ban Tái thống nhất Hòa bình Triều Tiên Ri Son-gwon bắt tay trong cuộc gặp tại làng đình chiến Panmunjom ngày 9/1.
Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myong-gyon (trái) và Chủ tịch Ủy ban Tái thống nhất Hòa bình Triều Tiên Ri Son-gwon bắt tay trong cuộc gặp tại làng đình chiến Panmunjom ngày 9/1.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết sẽ phát sóng trực tiếp thời điểm mở màn cuộc gặp thượng đỉnh nếu Bình Nhưỡng bật đèn xanh.

Cùng ngày, phía Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết đang theo dõi các hoạt động ngoại giao của Triều Tiên diễn ra trước cuộc gặp thượng đỉnh của hai bên. 

Trong tuần tới, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho dự kiến đến Nga. Giới quan chức Triều Tiên được cho là đã có chuyến đi tới Brussels (Bỉ) để gặp các quan chức Liên minh châu Âu (EU) và thảo luận quan hệ song phương cũng như vấn đề hạt nhân.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Trưởng đoàn đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên Ri Yong Ho trong cuộc họp báo thông báo về kết quả cuộc gặp tại Singapore năm 2015.

Theo Sputniknews, ngày 5/4, truyền thông đưa tin trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hồi cuối tháng Ba vừa qua, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bày tỏ sự quan tâm đến việc nối lại tiến trình đàm phán sáu bên liên quan đến chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Các chuyên gia của OPCW đến Salisbury, nơi xảy ra vụ đầu độc cựu điệp viên ở Anh, vào ngày 21/3.

Nga sẽ kiên quyết làm sáng tỏ vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal đến cùng, bất chấp vừa bị gây khó dễ tại phiên họp của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học.

Cựu Tổng thống Lula da Silva cho rằng phán quyết của Tòa án Tối cao mang mục đích chính trị nhằm vào ông.

Phán quyết của tòa án cũng đồng thời từ chối lời đề nghị được tại ngoại của cựu Tổng thống Brazil Lula da Silva.

Ông Chung Eui-yong (phải) gặp Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Cuộc đàm phán chủ yếu nhằm thảo luận các biện pháp an ninh, các giao thức ngoại giao và hoạt động báo chí cho thượng đỉnh liên Triều.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục