Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc bàn về vụ điệp viên bị đầu độc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/4/2018 | 9:27:54 AM

Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) Vassily Nebenzia nêu rõ vụ việc này là "một chiến dịch tuyên truyền lớn đang được tiến hành để chống lại Nga hòng làm mất uy tín và thậm chí làm mất tính hợp pháp của nước Nga”.

Ông Vassily Nebenzia, đại sứ Nga tại LHQ.
Ông Vassily Nebenzia, đại sứ Nga tại LHQ.

Tại phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) diễn ra ngày 6-4 được tổ chức theo đề nghị của Nga để thảo luận vụ cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal bị đầu độc tại Anh, Đại sứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia nêu rõ vụ việc này là "một chiến dịch tuyên truyền lớn đang được tiến hành để chống lại Nga hòng làm mất uy tín và thậm chí làm mất tính hợp pháp của nước Nga”.

Đại sứ Nga nhấn mạnh vụ việc có thể được sáng tỏ khi cô Yulia Skripal đã tỉnh lại, bởi đây là nhân chứng chủ chốt. Nga cũng đã yêu cầu tiếp cận lãnh sự với người này.

Về phần mình, Đại sứ Anh tại LHQ Karen Pierce cho biết London đã nhận được đề nghị của Nga về tiếp cận lãnh sự đối với Yulia Skripal và đã chuyển tới Yulia Skripal, đang đợi câu trả lời của cô ấy. Trước đó, theo Reuters, một thông báo ngày 5-4 của cảnh sát Anh cho biết Yulia Skripal, người cùng cha mình là cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal bị đầu độc hồi tháng trước tại Anh, đang dần hồi phục.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trong vài tuần kể từ khi tái đắc cử, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sa thải 11 vị tướng ở nhiều cơ quan khác nhau, truyền thông Nga cho biết ngày 6/4.

Cựu Tổng thống Brazil Lula da Silva.

Ngày 6/4, đội ngũ luật sư biện hộ của cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã yêu cầu Ủy ban Nhân quyền Liên hợp quốc tại Geneva áp dụng biện pháp ngăn chặn việc nhà lãnh đạo cánh tả này bị bắt vào tù với tội danh nhận hối lộ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải).

Mỹ đã quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với 24 công dân và 14 thực thể của Nga. Nước này đã ngay lập tức chỉ trích những quyết định này của Mỹ.

Cựu Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma.

Ngày 6/4, cựu Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma đã trình diện trước Tòa án thượng thẩm tại thành phố cảng Durban để đối mặt với các tội danh tham nhũng liên quan đến thương vụ mua bán vũ khí trị giá hàng tỷ USD vào những năm 1990.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục