Anh họp nội các khẩn cấp về vấn đề Syria

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/4/2018 | 9:15:49 AM

Một số nguồn tin cho biết Thủ tướng Anh đang chuẩn bị khả năng sẽ tham gia hành động quân sự chung tấn công Syria mà không cần đến sự đồng ý của Quốc hội Anh.

Thủ tướng Anh Theresa May.
Thủ tướng Anh Theresa May.

Thủ tướng Anh Theresa May hôm qua (12/4) đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp các thành viên nội các để bàn về cách thức phản ứng đối với Chính phủ Syria sau vụ tấn công tình nghi sử dụng vũ khí hóa học ở thị trấn Douma.

Một số nguồn tin cho biết Thủ tướng Anh đang chuẩn bị khả năng sẽ tham gia hành động quân sự chung tấn công Syria mà không cần đến sự đồng ý của Quốc hội Anh.

Tuy nhiên, một số đảng đối lập và một số nghị sĩ đảng Bảo thủ đang lên tiếng phản đối và đề nghị phải thông qua vấn đề này trước Quốc hội.

Mặc dù vậy, bà May lưu ý rằng "một cuộc không kích chỉ được tiến hành khi có bằng chứng cho thấy Syria đã sử dụng vũ khí hóa học". Hiện các thanh sát viên thuộc Tổ chức Cấm phổ biến Vũ khí Hóa học chuẩn bị đến thị trấn Douma để điều tra các cáo buộc đối với Syria.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Reuters và AFP đưa tin, Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố nước này sẽ không tham gia bất kỳ cuộc tấn công quân sự nào nhằm vào chính quyền Syria nhằm đáp trả một vụ tấn công khí độc vào khu vực do phe nổi dậy Syria kiểm soát, nhưng ủng hộ các nỗ lực của phương Tây để chứng minh rằng việc sử dụng vũ khí hóa học là không thể chấp nhận.

Phi hành gia Yuri Gagarin đã trở thành người đầu tiên bay vào vũ trụ ngày 12/4/1961.

Ngày 12/4/1961, nhà du hành vũ trụ Yuri Gagarin đã trở thành người đầu tiên bay vào không gian, đánh dấu bước tiến vượt bậc của chương trình hàng không vũ trụ Liên Xô. Sự kiện đồng thời cũng là đón giáng mạnh đối với tham vọng chinh phục không gian của Mỹ.

Lực lượng binh sỹ Syria.

Ngày 12/4, các hãng thông tấn Nga dẫn lời Thiếu tướng Yuri Yevtushenko, người đứng đầu Trung tâm của Nga hòa giải các bên đối địch tại Syria cho biết, các lực lượng Chính phủ Syria đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn thị trấn Douma, thành trì cuối cùng của phiến quân ở khu vực Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô Damascus.

Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe.

Ngày 12-4, 6 bộ trưởng trong Chính phủ Sri Lanka đã đồng loạt từ chức sau khi tuyên bố họ không thể tiếp tục làm việc trong chính phủ đoàn kết của nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục