Syria đính chính thông tin về vụ tấn công tên lửa tại Homs

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/4/2018 | 8:44:01 AM

Ngày 17-4, truyền thông nhà nước Syria đã đính chính thông tin về một vụ tấn công tên lửa diễn ra vào đêm 16-4 nhằm vào tỉnh miền Trung Homs, giải thích rằng các hệ thống phòng không của Syria đã được kích hoạt sau một báo động giả.

Tên lửa phòng không bay trên bầu trời tại phía nam Damascus, Syria ngày 17-4.
Tên lửa phòng không bay trên bầu trời tại phía nam Damascus, Syria ngày 17-4.

Hãng thông tấn SANA dẫn lời một nguồn tin quân đội nêu rõ: "Đêm qua, một báo động giả về việc không phận của Syria đã bị xâm phạm, khiến còi báo động phòng không hoạt động và một vài quả tên lửa đã phóng lên. Không có cuộc tấn công nào từ bên ngoài nhằm vào Syria."

Trước đó, truyền hình Nhà nước Syria đưa tin các hệ thống phòng không của Syria ngày 17-4 đã đáp trả một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ Shayrat của tỉnh Homs.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Ngày 16/4, các nhà lãnh đạo Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung về tình hình Syria, trong đó nhấn mạnh cam kết tìm kiếm giải pháp ngoại giao cho vấn đề này.

Quốc hội Ai Cập.

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, Quốc hội Ai Cập ngày 16/4 đã thông qua một đạo luật mới gồm 18 điều nhằm điều chỉnh các thủ tục về tịch thu, quản lý và xử lý tài sản của các tổ chức khủng bố.

Các đảng đối lập cực tả và cực hữu của Pháp phản đối mạnh mẽ vụ tấn công của Pháp, Mỹ và Anh nhằm vào Syria.

Một căn cứ quân sự của Mỹ ở làng al-Asaliyah, giữa thành phố Aleppo và thị trấn Manbij, Syria ngày 2/4.

Theo Sputniknews, ngày 16/4, hãng Fars dẫn thông tin trên trang web Orient tiếng Arab cho hay, bất chấp cam kết trước đó của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng sẽ rút binh sỹ nước này khỏi Syria trong tương lai gần, Mỹ đã thiết lập một căn cứ quân sự ở Đông Deir ez-Zor của quốc gia Trung Đông này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục