Căn cứ quân sự Syria bị nã tên lửa, 40 người nghi thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/4/2018 | 9:52:33 AM

Theo truyền thông Syria, các tên lửa chưa rõ nguồn gốc đã bị nã vào căn cứ quân sự của nước này tại các tỉnh Hama và Aleppo, gây ra các vụ nổ lớn và nghi làm hơn 40 người thiệt mạng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hãng tin Sana trích một nguồn tin quân sự cho biết, sự việc xảy ra vào 22h30 ngày 29/4 giờ địa phương khi tên lửa bị tấn công liên tiếp vào các mục tiêu của quân đội Damascus ở các tỉnh Hama và Aleppo.

Một nguồn tin từ cơ quan hành pháp Syria nói rằng cuộc tấn công dường như giống các cuộc không kích và đã nhằm vào kho đạn dược.

Theo nguồn tin trên, một trong những địa điểm bị trúng tên lửa là kho vũ khí thuộc Lữ đoàn 47 của quân đội Syria. Kho này đã bốc cháy dữ dội sau khi bị tấn công. Một mục tiêu khác được cho là kho đạn ở phía đông của Aleppo, ở phía bắc Syria, nằm giữa sân bay Al-Malikiayh và Al-Nayrab.

Hiện chưa có thông tin chính thức về con số thương vong. Sky News Arabia trích nguồn tin từ phe nổi dậy cho hay có khoảng hơn 40 người nghi bị thiệt mạng do vụ tấn công.

Các đoạn video đăng tải trên mạng cho thấy các vụ nổ dữ dội từ những địa điểm nghi là mục tiêu bị nã tên lửa. Sky News cho biết vụ tấn công ở Hama kéo dài một tiếng rưỡi, lan ra khu vực lân cận và buộc các dân thường phải phải di tản.

Hồi đầu tháng này, căn cứ quân sự T-4 của Syria ở gần Homs cũng bị tấn công bằng tên lửa hành trình, làm 7 cố vấn quân sự người Iran thiệt mạng. Theo nguồn tin quân sự, các máy bay tấn công căn cứ T-4 đã phóng ra 8 tên lửa, và hệ thống phòng không Syria đã đánh chặn được 5 quả.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại cuộc gặp ở Panmunjom ngày 27/4.

Ngày 30/4, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin Quốc hội nước này đã thông báo quyết định hợp nhất múi giờ của Triều Tiên với múi giờ của Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 5/5 tới trong nỗ lực thúc đẩy sự hòa giải và thống nhất giữa hai miền.

Binh sĩ Yemen trong chiến dịch truy quét phiến quân Houthi ở tỉnh Taez. Ảnh: TTXVN

Ngày 28/4, các lực lượng an ninh Yemen cho biết đã tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng trong một cuộc đấu súng tại thành phố Aden (A-đen), miền Nam Yemen.

Các Ngoại trưởng Nga Lavrov, Iran Zarif và Thổ Nhĩ Kỳ Cavusoglu họp về Syria tại Moscow.

Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã thống nhất các bước đi cụ thể nhằm ổn định tình hình tại Syria.

Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Kim Jong-un ký văn kiện tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4.

Mặc dù chưa ký kết hiệp ước hòa bình chính thức nhằm chấm dứt chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên, song Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra tuyên bố chung với những nội dung quan trọng sau cuộc gặp lịch sử ngày 27/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục