Thái Lan chính thức ban hành luật tiền điện tử

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/5/2018 | 4:29:44 PM

Từ 14/5, những người giao dịch tiền điện tử trên lãnh thổ Thái Lan sẽ buộc phải đóng thuế từ những khoản tiền họ kiếm được.

Đây là những quy định mạnh tay được đưa ra trong bộ luật về kiểm soát và điều chỉnh các giao dịch tiền điện tử và hoạt động huy động vốn ICO vừa được công bố.

Theo đó, mỗi giao dịch tiền điện tử sẽ bị áp mức thuế 15% đối với lợi nhuận thu được. Ngoài ra, những người cho phép người khác sử dụng tài khoản của mình để thực hiện giao dịch có thể bị phạt tù 1 năm và phạt tiền tới 3.000 USD.

Đặc biệt, những người môi giới tiền điện tử không đăng ký, hoặc những người thực hiện giao dịch tiền ảo thông qua các môi giới này sẽ bị phạt tù tới 2 năm và phạt tiền tối đa tới 15.700 USD.

Chính phủ Thái Lan cho biết, việc đánh thuế là nhằm bảo vệ nhà đầu tư và chống nạn rửa tiền, cũng như các hoạt động tội phạm trên không gian mạng.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Tổng chi phí xây dựng cầu Crimea khoảng gần 4 tỷ  USD.

Cây cầu Crimea, dài 19km, nối vùng Krasnodar, miền nam nước Nga với bán đảo Crimea sẽ được hợp long hôm nay (15/5) với sự chứng kiến của Tổng thống Vladimir Putin.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova.

Theo Sputniknews, ngày 14/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định Moskva có quyền đáp trả các lệnh trừng phạt mới của Liên minh châu Âu (EU) một cách tương xứng.

Cái bắt tay lịch sử giữa Chủ tịch Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Moon Jae-in tại Bàn Môn Điếm ngày 27-4.

Bình Nhưỡng hôm nay (15-5) đề xuất tổ chức đối thoại cấp cao liên Triều ngay trong tuần để thảo luận những thỏa thuận đạt được sau cuộc gặp thượng đỉnh hồi tháng trước.

Hình chụp vệ tinh bãi thử Punggye-ri.

Một tổ chức chuyên giám sát các hoạt động Triều Tiên thông báo Bình Nhưỡng dường như đã bắt đầu tháo dỡ các cơ sở dùng để thử hạt nhân, động thái cho thấy Triều Tiên đang thực hiện các cam kết trước đó trong tiến trình phi hạt nhân hóa khu vực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục