EU sẽ cấm các sản phẩm nhựa dùng 1 lần

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/5/2018 | 8:35:50 AM

Liên minh châu Âu (EU) đã đưa ra đề xuất cấm các sản phẩm bằng nhựa dùng một lần, đồng thời kêu gọi thu gom để tái sử dụng hầu hết các loại chai nhựa vào năm 2025.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

EU đề xuất các sản phẩm nhựa dùng một lần như ống hút, đĩa, thìa, đũa... phải được làm bằng các vật liệu tái sử dụng. Ngoài ra, các thành viên EU cũng phải giảm việc sử dụng các đồ chứa thực phẩm, đồ uống được làm từ nhựa, dùng các giải pháp thay thế khi bán hàng hoặc đảm bảo rằng người mua phải trả tiền khi sử dụng các vật này.

Thêm nữa, các nhà sản xuất cũng phải đóng một khoản phí quản lý rác thải và sẽ được khuyến khích dùng các giải pháp thay thế ít ô nhiễm hơn. Bên cạnh đó, họ cũng phải dán nhãn sản phẩm và thông tin tới người tiêu dùng về việc rác thải sẽ được xử lý như thế nào.

Theo kế hoạch trên, vào năm 2025, các nước thành viên phải thu gom 90% các chai lọ dùng một lần. Đề xuất này sẽ cần được 28 thành viên EU và Nghị viện châu Âu phê chuẩn trước khi có hiệu lực.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Đồng ringgit của Malaysia.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad thông báo sẽ hủy dự án xây dựng đường sắt cao tốc nối thủ đô Kuala Lumpur với Singapore, đồng thời nhấn mạnh đây là quyết định cuối cùng.

Hình ảnh các vụ nổ trong quá trình dỡ bỏ bãi thử hạt nhân Punggye-ri ở tỉnh Bắc Hamgyong ngày 24/5.

Yonhap đưa tin, Triều Tiên ngày 28/5 cho biết, nước này sẽ hành động theo lịch trình riêng để hỗ trợ tiến tới một thế giới phi hạt nhân, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng đáng kể của việc phá hủy bãi thử vũ khí hạt nhân gần đây của nước này.

Colombia sẽ tiến hành bầu cử Tổng thống vòng 2 sau khi không có ứng cử viên nào đạt được số phiếu bầu trên 50% trong cuộc bầu cử vòng một vào ngày 27/5.

Elijah Precciely diễn thuyết trước đám đông nhân ngày ký nhận học bổng.

Thần đồng 11 tuổi Elijah Precciely từ Mỹ vừa nhận được học bổng toàn phần của Trường Đại học Southern.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục