Mỹ chính thức áp thuế nhập khẩu đối với thép và nhôm của châu Âu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/6/2018 | 2:07:59 PM

Hôm nay (1/6), các mức thuế quan đối với sản phẩm nhôm và thép nhập khẩu vào Mỹ từ EU, Canada và Mexico chính thức có hiệu lực.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Phát biểu trước báo giới qua điện thoại, Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ Wilbur Ross khẳng định, kế hoạch áp 25% thuế đối với sản phẩm thép nhập khẩu và 10% đối với nhôm nhập khẩu từ EU, Canada và Mexico sẽ có hiệu lực từ 4h ngày 1/6 theo giờ thế giới (11h ngày 1/6 theo giờ Việt Nam).

Hiện Mỹ vừa chờ mong tiếp tục đàm phán với Canada và Mexico, mặt khác tiếp tục xúc tiến đàm phán với EU, do còn tồn tại quá nhiều vấn đề cần giải quyết.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Để đảm bảo World Cup 2018 được diễn ra suôn sẻ, hàng loạt các biện pháp an ninh đã được tăng cường tại các thành phố chủ nhà.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad (giữa) thị sát mặt trận ở Đông Ghouta ngày 18/3.

Ngày 31/5, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã có cuộc trả lời phỏng vấn truyền hình RT của Nga, trong đó ông cho biết chính quyền Damascus có kế hoạch giải phóng và khôi phục quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ đất nước.

Toàn cảnh cuộc họp Nghị viện châu Âu tại Strasbourg, miền đông Pháp.

Ngày 30/5, Nghị viện châu Âu đã ủng hộ đề xuất của Ủy ban châu Âu (EC) về các nguồn ngân sách chung cho Liên minh châu Âu (EU) trong thời gian tới.

Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) Vyacheslav Volodin.

Dự luật mới của Nga nhằm đáp trả những hành động được cho là "không thân thiện” từ Mỹ và các quốc gia khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục