Hôm nay, Tổng thống Putin trả lời trực tuyến các câu hỏi của người dân Nga

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/6/2018 | 8:59:46 AM

Hôm nay (07/6), Tổng thống quyền lực của Nga - ông Vladimir Putin sẽ đăng đàn trả lời trực tuyến các câu hỏi của người dân trong chương trình "hỏi-đáp” định kỳ hàng năm theo truyền thống.

Tổng thống quyền lực của Nga - ông Vladimir Putin
Tổng thống quyền lực của Nga - ông Vladimir Putin

Tính đến 9h sáng ngày hôm qua (06/6) theo giờ Moscow, hơn 1.080.000 câu hỏi của người dân xứ sở Bạch Dương đã được gửi đến Đường dây Trực tiếp với Tổng thống Vladimir Putin, các nhà tổ chức sự kiện cho biết.

Nga bắt đầu tiếp nhận các câu hỏi dành cho Tổng thống Putin từ 8h sáng ngày 27/05 và sẽ tiếp tục cho đến khi chương trình kết thúc. Nhà lãnh đạo Putin sẽ trả lời trực tiếp những câu hỏi thú vị nhất và có liên quan nhất. Sự kiện gây chú ý đặc biệt này sẽ được phát sóng trực tiếp vào trưa ngày hôm nay theo giờ Moscow trên một loạt đài truyền hình và phát thanh của Nga như Kênh 1, Rossiya 1, Rossiya 24, OTR, Mayak, Vesti FM, Radio Rossii...

Theo các nhà tổ chức, trong số 1.081.814 câu hỏi được đặt ra, số lượng người đặt câu hỏi qua điện thoại là cao nhất, lên tới 623.447. Gần 260.000 người đặt câu hỏi qua tin nhắn điện thoại và gần 25.000 gửi câu hỏi thông qua hình thức nhắn tin qua mạng. 107.300 người đặt câu hỏi trực tiếp trên website đặc biệt dành cho chương trình trả lời trực tuyến của Tổng thống Putin. Hơn 68.000 người sử dụng các hình thức đặc biệt và các nhóm chính thức trên mạng xã hội để đặt câu hỏi với ông chủ điện Kremlin.

Trước đó, trong một cuộc trả lời phỏng vấn Kênh 1 đài truyền hình Nga, phát ngôn viên điện Kremlin - ông Dmitry Peskov cho biết, các công dân Nga đã gửi câu hỏi đến Đường dây Trực tiếp thông qua các bộ ngành và những người đứng đầu khu vực có liên quan. "Những vấn đề gây sốc nhất sẽ được xử lý ngay lập tức” với sự tham gia trực tiếp của điện Kremlin.

Đường dây Trực tiếp với Tổng thống Vladimir Putin là một chương trình truyền hình mà ở đó nguyên thủ quốc gia của Nga sẽ trả lời các câu hỏi trực tiếp từ người dân Nga ở trong nước và cả người dân đến từ các nước khác. Chương trình này lần đầu tiên ra đời là vào ngày 24/12/2001 và nó được tổ chức định kỳ hàng năm kể từ đó, trừ năm 2004 và 2012.

Đây sẽ là cuộc trả lời trực tuyến đầu tiên của Tổng thống Putin trong nhiệm kỳ 6 năm mới của ông này và là cuộc trả lời trực tuyến lần thứ 16 của ông kể từ năm 2001. Ông Putin đã trả lời trực tiếp người dân Nga 11 lần trên tư cách là Tổng thống và 4 lần trên tư cách là Thủ tướng.

Trong cuộc trả lời trực tiếp người dân đầu tiên năm 2001, ông Putin đã nhận được khoảng 400.000 câu hỏi. Qua từng năm, số lượng các câu hỏi tăng lên nhanh chóng. Năm 2015 là năm ông Putin nhận được số câu hỏi kỷ lục, lên tới 3,25 triệu câu hỏi.

Thời gian kỷ lục ông Putin trả lời câu hỏi trực tiếp từ người dân là trong chương trình Đường dây Trực tiếp năm 2013, kéo dài đến tận 4 giờ 48 phút. Năm ngoái, chương trình nào kéo dài 3 giờ 56 phút.

Trong những cuộc trả lời trực tuyến hàng năm, những vấn đề trong nước, vấn đề kinh tế và xã hội thường là chủ đề chính.

Tuy nhiên, không ít người dân Nga cũng rất quan tâm đến chính sách đối ngoại của nước họ cũng như mối quan hệ không mấy êm đẹp giữa Nga với phương Tây. Nga đang phải chịu hàng loạt biện pháp trừng phạt của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU). Những biện pháp trừng phạt này đang gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân Nga.

Vì đây là cuộc trả lời trực tuyến đầu tiên của ông Putin trong nhiệm kỳ tổng thổng mới, chắc chắn nhiều người dân Nga sẽ quan tâm đến con đường phát triển đất nước trong thời gian tới.
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác
Theo cảnh sát Iraq, ít nhất 18 người đã thiệt mạng và hơn 90 người khác bị thương trong vụ nổ tại quận Sadr City, thủ đô Baghdad ngày 6/6.

Theo cảnh sát Iraq, ít nhất 18 người đã thiệt mạng và hơn 90 người khác bị thương trong vụ nổ tại quận Sadr City, thủ đô Baghdad ngày 6/6.

Sản phẩm thép cuộn tại một nhà máy ở Salzgitter, Đức.

EU sẽ bắt đầu áp thuế nhập khẩu lên các hàng hóa từ Mỹ bắt đầu từ tháng 7.

Cựu Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif.

Cục Giải trình Quốc gia Pakistan đã yêu cầu mở cuộc điều tra 2 cựu Thủ tướng Pakistan cùng nhiều cá nhân khác.

Khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ.

Chính quyền bang Estado de Mexico của Mexico thông báo, một vụ nổ đã xảy ra tại kho chứa thuốc làm pháo hoa trái phép ở thành phố Tultepec vào rạng sáng 6/6 (theo giờ địa phương) làm 7 người chết và 9 người bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục