Tổng thống Mỹ quyết định áp thuế nhập khẩu mới đối với hàng hóa Trung Quốc tổng trị giá 50 tỷ USD

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/6/2018 | 2:15:21 PM

Nhà Trắng dự kiến trong ngày 15/6 công bố danh sách các mặt hàng của Trung Quốc tổng trị giá 50 tỷ USD bị áp mức thuế 25%.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Giới chức Mỹ cho biết, Tổng thống Donald Trump đã quyết định áp thuế "đáng kể" đối với hàng hóa Trung Quốc, trong bối cảnh Bắc Kinh cảnh báo sẽ đáp trả nếu Washington lựa chọn làm gia tăng căng thẳng thương mại.

Nhà Trắng dự kiến trong ngày 15/6 công bố danh sách các mặt hàng của Trung Quốc tổng trị giá 50 tỷ USD bị áp mức thuế 25%. Danh sách này sẽ bao gồm 800 danh mục sản phẩm, giảm so với 1.300 danh mục mà Tổng thống Trump đề xuất hồi tháng 4 vừa qua. Nhà Trắng cho biết quyết định trên sẽ được triển khai ngay sau khi danh sách sản phẩm trên được công bố chính thức, song chưa nêu rõ thời điểm.

Giới chuyên gia nhận định động thái áp mức thuế mới trên nhiều khả năng sẽ đẩy Mỹ và Trung Quốc đến gần một cuộc chiến thương mại. Trung Quốc ngày 14/6 cảnh báo sẵn sàng áp thuế trả đũa nếu Washington quyết định làm gia tăng căng thẳng thương mại.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
FA sẽ được UEFA hậu thuẫn đăng cai World Cup 2030.

Châu Âu tin rằng lục địa già xứng đáng được trao cơ hội, theo chu kỳ 12 năm một lần, tính từ World Cup 2006.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Hàng loạt trợ lý, cố vấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bị miễn nhiệm trong đợt cải tổ Điện Kremlin không lâu sau khi ông Putin bắt đầu nhiệm kỳ mới.

EU thông qua kế hoạch đáp trả thuế quan đối với Mỹ.

Liên minh Châu Âu (EU), hôm 14/6, đã nhất trí ủng hộ kế hoạch áp đặt thuế nhập khẩu trị giá 2,8 tỷ euro nhằm vào các sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 14/6 cho biết các lệnh trừng phạt sẽ được duy trì cho tới khi Triều Tiên phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục