Australia thông qua chương trình cải cách thuế lớn nhất lịch sử

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/6/2018 | 9:28:55 AM

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull vừa giành thắng lợi quan trọng khi Thượng viện nước này chấp thuận chương trình cải cách thuế lớn nhất trong lịch sử.

Theo đó, Kế hoạch thuế thu nhập cá nhân trị giá 144 tỷ AUD (tương đương 106 tỷ USD) sẽ chính thức thành luật sau khi đã được thông qua tại Thượng viện của Australia vào ngày 21/6.

Bộ trưởng Ngân khố Scott Morrison cho biết, với việc Quốc hội thông qua kế hoạch cải cách thuế thu nhập cá nhân, chính phủ đã đảm bảo người dân Australia sẽ phải trả ít tiền thuế hơn, trong khi sự chăm chỉ lao động của họ đều sẽ được bù đắp xứng đáng cả trong hiện tại và tương lai. Kế hoạch cải cách này được kỳ vọng mang đến những thay đổi lớn cho hệ thống thuế của Australia trong thập niên tới.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (phải) và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev

Theo Yonhap, ngày 21/6, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã nhất trí tăng cường những nỗ lực chung của hai nước nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế song phương.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (ngồi bên phải) và các lãnh đạo G7 khác trong bức ảnh diễn tả căng thẳng đối đầu giữa 6 lãnh đạo còn lại với người đứng đầu Nhà Trắng.

Từ ngày 22-6, Liên minh châu Âu (EU) bắt đầu đánh thuế nhập khẩu 25% lên hàng loạt sản phẩm của Mỹ, theo Reuters.

Bảng hiệu chào mừng World Cup 2018 tại thành phố Sochi, Nga.

Người di cư trái phép từ châu Phi và châu Á tới Nga bằng thẻ cổ động viên World Cup rồi tìm đường vượt biên vào các nước EU.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-hwa.

Các biện pháp trừng phạt hiện nay nhằm vào Triều Tiên vẫn sẽ được duy trì cho đến khi Bình Nhưỡng có những hành động cụ thể hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục