Mỹ sẽ không áp đặt lộ trình đối với phi hạt nhân hóa Triều Tiên

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/6/2018 | 1:36:30 PM

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 25/6 cho biết ông sẽ không áp đặt một khung thời gian đối với các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Mỹ sẽ không áp đặt một khung thời gian đối với các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Ảnh: CNN
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Mỹ sẽ không áp đặt một khung thời gian đối với các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Ảnh: CNN

Tuyên bố này ngược với thông tin của một quan chức quốc phòng cấp cao trước đó rằng Washington sẽ sớm đưa ra một khung thời gian với những yêu cầu cụ thể đối với Triều Tiên. 

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNN, Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết ông muốn tiếp tục thấy các tiến triển trong vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Ông cũng nhấn mạnh rằng chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ thường xuyên đánh giá mức độ nghiêm túc của Bình Nhưỡng trong việc từ bỏ chương trình hạt nhân của mình.

Ngoại trưởng Pompeo cho biết ông sẽ không áp đặt một lộ trình đối với các bước phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Trước đó, trước chuyến thăm châu Á của bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, một quan chức quốc phòng cấp cao Mỹ cho biết Washington sẽ sớm đưa ra một khung thời gian với các yêu cầu cụ thể đối với Triều Tiên.

Phát ngôn viên bộ Quốc phòng Mỹ Dana White ngày 25/6 cho biết các quan chức quốc phòng sẽ chỉ nói về các khía cạnh liên quan tới quân sự trong các cuộc đàm phán về Triều Tiên và hiện chưa có bất kỳ lộ trình cụ thể cho quá trình ngoại giao trong vấn đề này./.

(VOV)

Các tin khác
Cảnh cháy rừng khủng khiếp ở California.

Hàng nghìn người đã phải sơ tán ngày 25/06 sau khi các đám cháy rừng lớn lan tới một khu vực ở miền bắc bang California.

Triều Tiên hủy tuần hành chống Mỹ để thể hiện mong muốn cải thiện quan hệ. (Ảnh minh họa)

Trong bối cảnh quan hệ Mỹ-Triều ấm lên sau hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Triều Tiên đã quyết định hủy tuần hành chống Mỹ thường niên lần đầu tiên sau nhiều năm.

Tổng thống Tayyip Erdogan và phu nhân Emine Erdogan chào người ủng hộ bên ngoài trụ sở AKP tại Ankara rạng sáng ngày 25/6.

Giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống ngày 24/6, ông Tayyip Erdogan đã vượt qua thách thức lớn nhất để kéo dài thời gian cầm quyền thêm 5 năm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24/6 đã kêu gọi trục xuất những người nhập cư bất hợp pháp mà không cần tiến hành các thủ tục pháp lý. Ông Trump cũng kêu gọi sửa đổi các luật di cư hiện nay của Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục