EU nhất trí hạn chế thép nhập khẩu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/7/2018 | 9:13:06 AM

Ngày 5/7, các nước EU đã bỏ phiếu nhất trí biện pháp tạm thời do Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất nhằm hạn chế các sản phẩm thép nhập khẩu vào khối.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Ủy ban châu Âu (EC) cho biết các biện pháp trên nhằm ngăn ngừa những tác động tiêu cực từ sự chuyển hướng dòng thép nhập khẩu, đồng thời duy trì nguồn cung truyền thống và sự cạnh tranh hiệu quả tại thị trường Liên minh châu Âu (EU).

Trước đó, EC đã đề xuất các biện pháp kết hợp hạn ngạch và thuế nhằm ngăn chặn làn sóng thép nhập khẩu, đặc biệt kể từ khi Mỹ áp đặt mức thuế mới nhằm vào các mặt hàng nhôm, thép nhập khẩu từ nhiều nước và khu vực, trong đó có EU.

Theo một nguồn thạo tin, mức hạn ngạch mà EU dự định áp đặt tương đương với lượng thép nhập khẩu trong những năm gần đây, và sẽ áp mức thuế 25% đối với lượng hàng vượt quá quy định.
 
(Theo VTV)

Các tin khác

Nghị viện châu Âu đã bác dự luật về bản quyền của Liên minh châu Âu. Đây là dự luật đang gây nhiều ý kiến tranh cãi.

Tại tỉnh Quebec thuộc miền Đông Canada, nắng nóng đã khiến 18 người thiệt mạng.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã cam kết sẽ bàn giao quyền lực cho nhà lãnh đạo mới nếu đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của ông thất cử trong cuộc bầu cử Quốc hội vào ngày 29/7 tới.

Nhân viên cứu hộ tiếp tục nỗ lực giải cứu đội bóng.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha đã thông báo về hai phương án để giải cứu đội bóng mắc kẹt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục