Sau kênh Suez, đến lượt các cảng cửa ngõ châu Âu tắc nghẽn

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/4/2021 | 4:50:09 PM

Các công ty vận tải biển châu Á đang đối mặt với sự tắc nghẽn nghiêm trọng tại các cảng quan trọng ở châu Âu sau khi kênh Suez mở cửa trở lại.

Sự cố kênh đào Suez tác động nghiêm trọng tới ngành vận tải biển toàn cầu.
Sự cố kênh đào Suez tác động nghiêm trọng tới ngành vận tải biển toàn cầu.

Dòng chảy thương mại giữa châu Á và phương Tây vốn đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nay càng trở nên khó khăn.

Những tàu có điểm đến là châu Âu đi qua kênh Suez dự kiến tới nơi cùng lúc trong tuần này, vài ngày sau đó là nhóm tàu chọn đi vòng qua mũi Hảo Vọng ở châu Phi. 80% hàng hóa nhập khẩu vào châu Âu được vận chuyển bằng tàu, hầu hết từ châu Á.

Lĩnh vực Logistics bị đảo lộn từ trước vụ việc kênh Suez và nguy cơ tắc nghẽn tàu ở các cảng châu Âu sẽ làm phức tạp hơn nữa quá trình đưa container xuất khẩu ngược về châu Á. Các cảng châu Âu xác nhận họ đã chuẩn bị hết sức có thể cho làn sóng container sắp tới.

Tại Hamburg, cảng lớn nhất Đức, công ty bốc dỡ container Hamburger Hafen und Logistik thuê thêm 100.000 m2 để lưu trữ container. Các xe tải chở container xuất khẩu được yêu cầu không đến cảng sớm hơn tàu nhận hàng cập bến 48 giờ.

Tương tự, PSA, công ty bốc dỡ container lớn nhất nhất ở cảng Antwerp, Bỉ, thiết lập khung thời gian 7 ngày để tiếp nhận container xuất khẩu sang Trung và Viễn Đông nhằm giữ lượng container tại cảng ở mức thấp, tránh gây thêm "nút cổ chai".

Cảng Piraeus, Hy Lạp - phần lớn thuộc sở hữu của công ty vận tải biển Trung Quốc COSCO Shipping - bắt đầu bốc dỡ hàng hóa liên tục và sẽ duy trì tình trạng này nếu cần.

Các hãng vận tải biển châu Á lo ngại tắc nghẽn ở châu Âu sẽ làm gián đoạn dòng chảy container trở về từ cảng phương Tây.
(Theo VTV)

Các tin khác
Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga.

Ngày 6/4, Nhật Bản đã chính thức quyết định kéo dài thêm 2 năm lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên trước khi kết thúc thời hạn vào ngày 13/4 tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ký một văn kiện tại Moskva.

Đạo luật mới ban hành có thể mở đường cho ông Putin tiếp tục nắm quyền cho đến năm 2036, phản ánh những thay đổi sâu rộng đối với Hiến pháp, được sửa đổi năm ngoái.

Một trường học đóng cửa sau khi có đe dọa đánh bom.

Học sinh và giáo viên của 70 trường tiểu học và trung học cơ sở ở thành phố Khabarovsk thuộc vùng Viễn Đông của Nga hôm 4/4 đã buộc phải sơ tán khẩn cấp do nhận được lời đe dọa đánh bom.

Hiện trường vụ tàu hỏa trật bánh sáng 2/4.

Tàu Taroko Express chạy với tốc độ 130 km/h nên lái tàu không kịp phanh khi phát hiện xe tải trên đường ray, gây tai nạn khiến 51 người chết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục