Một quan chức đã công bố 2 danh sách những người xấu số trong vụ tai nạn trên, trong đó có 12 người chưa thể nhận dạng. Trong số các nạn nhân có cả trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi và cụ già hơn 80 tuổi.
|
Lực lượng cứu hộ chuyển nạn nhân bị thương tại hiện trường vụ hai đoàn tàu cao tốc đâm vào nhau ở Daharki thuộc tỉnh Sindh, Pakistan ngày 7/6/2021.
|
Một quan chức tỉnh Sindh của Pakistan, nơi xảy ra vụ va chạm gây thương vong giữa hai đoàn tàu cao tốc ngày 7/6, cho biết số người thiệt mạng trong vụ việc này đã tăng lên 63 người.
Quan chức trên đã công bố 2 danh sách những người xấu số trong vụ tai nạn trên, trong đó có 12 người chưa thể nhận dạng. Trong số các nạn nhân có cả trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi và cụ già hơn 80 tuổi.
Hiện lực lượng cứu hộ, trong đó có sự tham gia của quân đội, đang nỗ lực dọn dẹp đống đổ nát của các toa tàu, trong khi các kỹ sư đường sắt đang hoàn tất công tác sửa chữa những đoạn đường ray bị hư hỏng do vụ tai nạn gây ra.
Một trong những kỹ sư đường sắt cho rằng đây là vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất trong 10 năm trở lại đây.
Vụ tai nạn trên xảy ra vào sáng 7/6 khi tàu Millat Express bị chệch khởi đường ray và đâm phải tàu Sir Syed Express ở khu vực Daharki thuộc tỉnh Sindh.
Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến tàu Millat Express đi chệch đường ray và dẫn tới vụ việc thương tâm này. Lúc xảy ra vụ va chạm, trên 2 tàu có khoảng 1.200 hành khách và hầu hết họ đang ngủ.
Tại Pakistan, các vụ tai nạn đường sắt thường xảy ra do cơ sở hạ tầng cũ kỹ, thiếu sự nâng cấp và đầu tư. Đối tượng sử dụng loại hình giao thông này thường là người lao động do di chuyển bằng xe buýt liên tỉnh tốn kém hơn.
Năm 1990, một đoàn tàu chở khách đã lao vào một tàu hàng đang đỗ ở thành phố Sukkur, tỉnh Sindh, khiến hơn 300 người thiệt mạng và 700 người bị thương.
(Theo Vietnam+)
Theo kết quả bỏ phiếu, ông Abdulla Shahid, Bộ trưởng Ngoại giao Maldives đã trúng cử vị trí Chủ tịch khóa 76 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.
Trong một phát biểu, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas nhấn mạnh EU không thể bị "chi phối" bởi những nước thành viên vốn sử dụng quyền phủ quyết để làm "tê liệt" chính sách đối ngoại của khối.
Các nước G7 vừa đạt được thỏa thuận lịch sử về thuế doanh nghiệp toàn cầu. Đây được cho là tin không hay đối với các "thiên đường thuế" và khiến các công ty đa quốc gia hết đường "né thuế".
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký đạo luật từ chối Hiệp ước Bầu trời Mở (OST).