Cử tri Australia bỏ phiếu sớm cao kỷ lục

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/5/2022 | 7:40:08 AM

Cử tri Australia ngày hôm qua đi bỏ phiếu sớm cao kỷ lục trong cuộc bầu cử Quốc hội liên bang.

Cử tri Australia đi bỏ phiếu bầu cử Quốc hội
Cử tri Australia đi bỏ phiếu bầu cử Quốc hội

Theo Ủy ban bầu cử Australia, hơn 300 nghìn người đã đi bỏ phiếu tại các điểm bỏ phiếu trên cả nước trong ngày 9/5. Con số này tăng gần gấp 3 lần so với số cử tri vào ngày đầu tiên bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử năm 2019.

Theo kết quả thăm dò mới nhất do nhật báo quốc gia The Australian thực hiện, tỷ lệ cử tri ủng hộ Công đảng tăng lên 39%, trong khi tỷ lệ ủng hộ liên đảng Tự Do - Quốc gia cầm quyền giảm xuống 35%.

Đây là mức chênh lệch lớn nhất giữa Công đảng và liên đảng kể từ khi hai bên bắt đầu chiến dịch vận động bầu cử vào đầu tháng 4 vừa qua.

Cuộc bầu cử chính thức sẽ diễn ra ngày 21/5. 17 triệu cử tri trong tổng số khoảng 26 triệu dân Australia đã đăng ký đi bỏ phiếu.

(Theo VTV)

Các tin khác
Sơ tán người dân từ nhà máy thép Azovstal ở Mariupol, Ukraine.

Ngày 10/5, các nước thành viên của WHO khu vực châu Âu đã thông qua nghị quyết có thể dẫn tới việc đóng cửa văn phòng khu vực đặt tại Nga.

Xét nghiệm thấy một số trẻ mắc căn bệnh viêm gan bí ẩn bị nhiễm adenovirus, nhưng vẫn chưa rõ adenovirus có phải là nguyên nhân gây ra căn bệnh hay không.

Trung tâm Tiêm chủng và Các bệnh đường hô hấp quốc gia Hoa Kỳ (thuộc CDC Hoa Kỳ) đã cập nhật về căn bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ nhỏ và đưa ra lời khuyên với cha mẹ về cách phòng tránh.

Gia cầm được nuôi tại trang trại ở Bourriot-Bergonce, miền Tây nước Pháp.

Bộ Nông nghiệp Pháp trong ngày 10/5 sẽ ban hành sắc lệnh dỡ bỏ các hạn chế, trong đó có việc nuôi nhốt gia cầm, ở hầu hết nước Pháp, ngoại trừ các vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở khu vực miền Tây.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price hôm 9/5.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, nước này sẽ tiếp tục áp thêm lệnh trừng phạt lên nền kinh tế Nga, chừng nào chiến sự Ukraine vẫn tiếp diễn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục