Nga tuyên bố giành được thành trì quan trọng ở Donetsk, tiến tới kiểm soát Bakhmut

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/2/2023 | 8:29:17 AM

Quân đội Nga đã giành được khu vực Krasnaya Gora ở nước Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) trong ngày qua, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết ngày 13/2.

Nga tuyên bố giành được thành trì quan trọng ở Donetsk để tiến tới kiểm soát Bakhmut.
Nga tuyên bố giành được thành trì quan trọng ở Donetsk để tiến tới kiểm soát Bakhmut.

Chuyên gia chính trị - quân sự và cố vấn cho lãnh đạo DPR, ông Yan Gagin nhận định, việc kiểm soát Krasnaya Gora ở DPR sẽ giúp Nga có thể tăng cường kiểm soát các hướng tiếp cận Bakhmut.

"Krasnaya Gora là một trong những thành trì quan trọng để tăng cường các hướng vào Bakhmut. Đây cũng là chìa khóa để tiến công xa hơn và kiểm soát thành phố này". Ông Gagin nhấn mạnh, pháo binh Nga đang tiến gần việc kiểm soát con đường Chasov Yar - Bakhhmut.

"Chúng tôi đang tiến công và quân đội Ukraine ở Bakhmut sẽ thất bại. Tôi tin rằng họ hiểu điều này. Dù sớm hay muộn, họ sẽ đầu hàng ở Bakhmut", ông Gagin cho hay.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cũng cho biết pháo binh Nga đã gây ra tổn thất cho quân đội Ukraine ở khu vực Kupyansk, loại bỏ 30 binh lính của đối phương trong ngày qua.

"Theo hướng Kupyansk, pháo binh thuộc nhóm tác chiến phía Tây đã gây tổn thất cho quân đội Ukraine tại các khu vực Dvurechnaya, Krakhmalnoye, Gryanikovka và Timkovka ở Kharkov cũng như Novosyolovskoye ở nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng (LPR)".

Ông Igor Konashenkov thông báo, các cuộc tấn công đã loại bỏ lực lượng và thiết bị của đối phương.

"Hơn 30 binh lính Ukraine, 2 xe bọc thép, 3 xe cơ giới và 1 lựu pháo D-20 đã bị phá hủy ở khu vực này 24h qua".

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, phòng không nước này đã bắn hạ 9 UAV và 6 tên lửa HIMARS của Ukraine ở Lugansk, Zaporozhye và Kherson.

(Theo VOV)

Các tin khác
Bác sĩ và nhân viên y tế buộc phải làm việc suốt ngày đêm với rất ít hoặc không có nguồn lực, gần một tuần sau trận động đất kinh hoàng.

Tại Syria, số người bị thương do động đất phải nhập viện điều trị ngày một nhiều thêm, cơ sở sở vật chất y tế vốn đã thiếu thốn giờ lại trở nên quá tải.

Nhân viên an ninh tại cửa khẩu Phần Lan - Nga (Ảnh minh họa).

Mỹ khuyến cáo công dân rời Nga ngay lập tức do chiến sự ở Ukraine và những phiền toái họ có thể gặp phải khi quan hệ Washington - Moscow leo thang căng thẳng.

Những nỗ lực tìm kiếm và giải cứu người còn sống dưới đống đổ nát của các tòa nhà vẫn đang diễn ra.

Số người tử vong trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau trận động đất thảm khốc hôm 6/2 đã lên tới ít nhất 34.179 tính đến hết ngày 12/2.

Phái đoàn Nga và Ukraine trong cuộc gặp gỡ hồi tháng 3/2022.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergey Vershinin hôm 11/2 đã đưa ra điều kiện để nối lại các vòng đàm phán với đại diện Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục