Triều Tiên in tem hình con gái ông Kim Jong-un

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/2/2023 | 9:35:22 AM

Triều Tiên công bố các mẫu tem in hình con gái lãnh đạo Kim Jong-un sau khi cô bé nhiều lần xuất hiện trước công chúng.

Tem in hình Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng con gái.
Tem in hình Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng con gái.

Các mẫu thiết kế tem được công bố trên trang web Korea Stamp Corp của Triều Tiên sử dụng những bức ảnh lãnh đạo Kim Jong-un đưa con gái đến xem vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 hồi tháng 11/2022.

Yonhap cho rằng đây là lần đầu tiên Triều Tiên công bố các mẫu tem có in hình con gái ông Kim Jong-un. Bộ tem sẽ được phát hành vào ngày 17/2.

Lần xuất hiện trước truyền thông gần nhất của con gái ông Kim Jong-un là vào ngày 7/2, trong chuyến thăm doanh trại quân đội Triều Tiên nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập lực lượng vũ trang nước này. Truyền thông nhà nước gọi cô bé là cô con gái "đáng kính" của lãnh đạo Triều Tiên, thay vì cách gọi trước đó là cô con gái "yêu quý".

Truyền thông Hàn Quốc nói rằng cô bé tên là Ju-ae, 10 tuổi, con thứ của ông Kim.

Các chuyên gia nhận định động thái đưa con gái tới bãi thử tên lửa hồi năm ngoái là dấu hiệu cho thấy ông Kim có thể ngầm báo hiệu thế hệ lãnh đạo tiếp theo cũng như tầm nhìn hạt nhân của Triều Tiên.

Tình báo Hàn Quốc cho biết ông Kim Jong-un kết hôn với bà Ri Sol-ju năm 2009 và có ba người con, ra đời vào năm 2010, 2013 và 2017.
(Theo VnExpress)

Các tin khác
Giáo sư Kazuo Ueda được đề cử làm Thống đốc BoJ.

Giáo sư Kazuo Ueda từng giảng dạy tại Khoa Kinh tế của Đại học Tokyo, nếu được bổ nhiệm, ông sẽ là Thống đốc BoJ đầu tiên xuất thân từ giới học thuật trong thời hậu chiến ở Nhật Bản.

Ngôi nhà cao tầng ở Adana, Thổ Nhĩ Kỳ, sụp đổ sau trận động đất.

Số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,8 độ ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vào tuần trước đã tăng lên hơn 37.000, Reuters trích dẫn số liệu mới nhất từ chính quyền ở hai nước.

Nga tăng xuất khẩu khí đốt sang Trung Quốc qua đường sống Power of Siberia.

Phương Tây nghĩ rằng các lệnh trừng phạt dầu khí Nga sẽ làm tê liệt Nga, nhưng kế hoạch này đã phản tác dụng.

Sạt lở tại thành phố Auckland, ngày 12/2/2023.

Ngày 13/2, New Zealand đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia sau khi bão Gabrielle gây sạt lở, ngập úng trên diện rộng, khiến nhiều người phải sơ tán hoặc bị mắc kẹt trên mái nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục