Lại động đất kép cực mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ, hơn 200 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/2/2023 | 8:19:50 AM

Thổ Nhĩ Kỳ đã hứng chịu hai trận động đất mạnh vào tối 20/2 khiến ít nhất hơn 200 người thương vong tính đến thời điểm hiện tại, truyền thông đưa tin.

Theo The Guardian, hai trận động đất mạnh lần lượt 6,4 và 5,8 độ. Tâm chấn nằm ở độ sâu 10km gần thành phố Antakya (tỉnh Hatay). Người dân Syria, Ai Cập và Li-băng cũng có thể cảm nhận được rung lắc.

Hãng thông tấn Anadolu cho biết một số tòa nhà đã đổ sụp trong trận động đất mới. Cơ quan Ứng phó Khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) kêu gọi người dân địa phương tránh các khu vực ven biển, cảnh báo về nguy cơ mực nước biển dâng cao ở bờ biển Địa Trung Hải.

Bộ trưởng Nội vụ Suleyman Soylu cho biết ít nhất 3 người chết và 213 người bị thương trong các trận động đất tối 20/2.

Thị trưởng Hatay - Lutfu Savas nói với đài truyền hình HaberTurk rằng ông đã nhận được báo cáo về một số người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát sau trận động đất mới nhất.

Muna Al Omar – một cư dân địa phương cho biết cô đang ngồi trong lều ở công viên trung tâm Antakya thì mặt đất bắt đầu rung chuyển trở lại. "Tôi nghĩ trái đất sắp nứt ra dưới chân mình", Omar vừa nói vừa khóc khi ôm con trai bảy tuổi.

Tính đến 20h ngày 19/2, số người thiệt mạng trong trận động đất có độ lớn 7,8 tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên tới hơn 46.000 người. Số nạn nhân thiệt mạng tại Thổ Nhĩ Kỳ là 40.689 người và con số này dự kiến sẽ còn tăng khi có khoảng 345.000 căn hộ chung cư tại Thổ Nhĩ Kỳ bị phá hủy, 105.000 tòa nhà đổ sập, cần phá dỡ hoặc bị hại nghiêm trọng, với nhiều người vẫn còn đang mất tích.

Ngày 19/2, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố chấm dứt hoạt động tìm kiếm và cứu hộ tại hầu hết các khu vực bị ảnh hưởng để bắt đầu tái thiết. Hiện Thổ Nhĩ Kỳ duy trì công tác tìm kiếm và cứu hộ tại hai tỉnh Hatay và Kahramanmaras.

Tại nhiều thành phố chịu thiệt hại sau trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ cách đây 2 tuần, công việc dọn dẹp các đống đổ nát đã bắt đầu để chuẩn bị cho công cuộc tái thiết.
(Theo TPO -  VTV)

Các tin khác
Đội cứu hộ giải cứu 1 người phụ nữ từ đống đổ nát ở tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ đã dừng công tác cứu hộ tại hầu hết các tỉnh ngoại trừ 2 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận động đất hôm 6/2.

Binh lính Ukraine.

Phần lớn quân nhân Ukraine, bao gồm lính nghĩa vụ, quân nhân được huy động và quân nhân chính quy, bắt đầu từ tháng 3 sẽ bị giảm lương nhiều lần và cắt các khoản thanh toán chiến đấu.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên được phóng thử tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng ngày 18/2/2023.

Hàn Quốc cho biết họ phát hiện vụ phóng tên lửa của Triều Tiên được thực hiện từ khu vực Sukchon thuộc tỉnh Nam Pyongan, từ 7h đến 7h11 sáng 20/2 (giờ địa phương).

Bà Linda Thomas-Greenfield. Ảnh tư liệu

Các quan chức hàng đầu của Mỹ đã lên tiếng cảnh báo việc Bắc Kinh viện trợ (vũ khí) "sát thương" cho Moskva sẽ vượt qua “lằn ranh đỏ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục