Italy thông qua sắc lệnh xây dựng cầu treo dài nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/5/2023 | 2:08:27 PM

Theo ước tính ban đầu, dự án này sẽ mất ít nhất 6 năm để hoàn thành với chi phí khoảng 8,5 tỷ EUR. Sau khi hoàn thành, cầu treo Messina sẽ có chiều dài 3.666m và sẽ trở thành cây cầu treo dài nhất thế giới.

Mô hình cây cầu treo dài nhất thế giới
Mô hình cây cầu treo dài nhất thế giới

Với 103 phiếu thuận, 49 phiếu chống và 3 phiếu trắng, Thượng viện Italy đã thông qua sắc lệnh về việc xây dựng cầu treo bắc qua eo biển Messina, nối đảo Sicily với đất liền Italy. Như vậy, sắc lệnh vốn được chính phủ Italy thông qua vào ngày 16-3 đã chính thức trở thành luật.

Giấc mơ về một cây cầu nối đất liền với Sicily qua eo biển Messina đã có từ thời La Mã. Mặc dù có nhiều kế hoạch khác nhau đã được đệ trình lên chính quyền, nhưng dự án cây cầu treo cứ "đến rồi đi". Thậm chí, người Italy còn có một câu nói phổ biến là "Tôi sẽ làm điều đó khi cây cầu đến Messina hoàn thành”, theo CNN.

Theo ước tính ban đầu, dự án này sẽ mất ít nhất 6 năm để hoàn thành với chi phí khoảng 8,5 tỷ EUR. Sau khi hoàn thành, cầu treo Messina sẽ có chiều dài 3.666m, và sẽ trở thành cây cầu treo dài nhất thế giới.

Phát biểu sau khi sắc lệnh được thông qua, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Matteo Salvini đánh giá, đây là một quyết định lịch sử. Việc xây dựng cây cầu này còn giúp tạo ra khoảng 100.000 việc làm trong suốt 7 năm.

Trong khi đó, thượng nghị sĩ Nino Germanà đánh giá việc xây dựng cây cầu bắc qua eo biển Messina nối đảo Sicily và đất liền có thể đưa khu vực miền Nam Italy trở thành trung tâm của châu Âu tại khu vực Địa Trung Hải.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Cuộc khủng hoảng khí hậu đang đặt cuộc sống của trẻ em trước nhiều nguy cơ - Ảnh minh họa

Trẻ em trong khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam là đối tượng phải đối mặt với những cú sốc liên quan đến khí hậu cao gấp 6 lần so với thế hệ ông bà của các em, làm suy giảm khả năng ứng phó của trẻ và làm gia tăng sự bất bình đẳng.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin trong cuộc gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tại Bắc Kinh ngày 24/5

Ngày 24/5, Nga ký nhiều thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc nhân chuyến thăm Bắc Kinh của Thủ tướng Mikhail Mishustin, khẳng định quan hệ song phương đang ở mức cao chưa từng có.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Ứng cử viên đứng thứ ba trong cuộc bầu cử vòng một của Thổ Nhĩ Kỳ - ông Sinan Ogan chính thức tuyên bố sẽ ủng hộ ứng viên đứng đầu - Tổng thống đương nhiệm Recep Tayyip Erdogan trong cuộc bỏ phiếu vòng hai vào ngày 28/5.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin.

Theo lịch trình, Thủ tướng Nga sẽ hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Cường, thảo luận về thúc đẩy quan hệ song phương và các vấn đề cùng quan tâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục