Khủng hoảng ngân sách cho hoạt động nhân đạo toàn cầu

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/7/2023 | 8:58:35 AM

Xung đột, biến đổi khí hậu và bất ổn tài chính đã khiến nhu cầu nhân đạo toàn cầu tăng lên mức kỷ lục, tuy nhiên, nguồn ngân sách eo hẹp đang là thách thức lớn.



Để nhịp cầu nhân đạo tiếp tục được nối dài, Liên hợp quốc kêu gọi các nhà tài trợ tăng nguồn lực hỗ trợ, đồng thời khẳng định thế giới cần nỗ lực hơn nữa nhằm giải quyết tận gốc nguyên nhân dẫn đến các cuộc khủng hoảng.

(Theo TTXVN/Vietnam+)

Các tin khác
Tổng thống Ebrahim Raisi trong một cuộc phỏng vấn ở Tehran hồi tháng 6/2023.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã công bố 5 ngày quốc tang sau vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng.

Ảnh chụp Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, ngày 7/5/2024.

Theo Điều 131, Hiến pháp nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, nếu Tổng thống đương nhiệm qua đời thì Phó Tổng thống thứ nhất sẽ lên nắm quyền với điều kiện được Lãnh đạo tối cao phê chuẩn.

Cuộc họp khẩn của chính phủ Iran hôm 20-5.

Chính phủ Iran ra thông cáo xác nhận Tổng thống Iran – ông Ebrahim Raisi "tử vì đạo" và ca ngợi những đóng góp của ông cho nước này.

Tổng thống Iran - ông Ebrahim Raisi.

Cho đến sáng ngày 20/5 giờ địa phương, thông tin về số phận của Tổng thống Iran - Ebrahim Raisi sau vụ trực thăng chở nhà lãnh đạo này phải hạ cánh khẩn cấp xuống khu vực gần biên giới Azerbaijan hồi chiều 19/5, vẫn chưa được xác định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục