Tổng thống Putin ký đạo luật tăng tuổi nhập ngũ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/8/2023 | 2:21:36 PM

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày hôm qua (4/8) đã ký một đạo luật tăng tuổi nhập ngũ tối đa lên 30 tuổi, thay vì 27 như quy định hiện nay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Đạo luật này ngay sau đó đã được công bố trên cổng thông tin pháp lý chính thức của Nga. Theo quy định mới, tất cả nam giới là công dân Nga trong độ tuổi từ 18 đến 30 sẽ phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc kể từ ngày 1/1/2024.

Nhà lãnh đạo Nga đồng thời ký một văn bản yêu cầu những công dân thuộc diện nhập ngũ không được phép rời khỏi nước Nga ngay sau khi nhận được thông báo nhập ngũ từ cơ quan quân sự địa phương.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ứng cử viên của đảng Nhân dân Campuchia (CPP) Hun Manet phát biểu trong cuộc vận động tranh cử ở Phnom Penh, ngày 21/7/2023.

Sáng 5/8, Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) đã chính thức công bố kết quả bầu cử và danh sách ứng viên trúng cử nghị sĩ Quốc hội khóa VII với chiến thắng áp đảo thuộc về CPP.

Người dân Niger vẫy cờ Nga và cầm khẩu hiệu yêu cầu Pháp rời khỏi châu Phi trong cuộc biểu tình ở thủ đô Niamey ngày 3/8.

Vài ngày sau cuộc đảo chính ở Niger, hàng nghìn người tuần hành ở Niamey vẫy cờ Nga, hô khẩu hiệu phản đối Pháp và các đồng minh phương Tây.

Trụ sở Đại sứ quán Na Uy.

Nga bổ sung Na Uy vào danh sách các quốc gia nước ngoài có hành động "không thân thiện" đối với cơ quan ngoại giao của Moskva.

Trung Quốc tiếp tục có các giải pháp về tài khóa nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục